Vatican không chấp nhận "xưng tội" trên iPhone

11/02/2011 08:14 GMT+7

(TNO) Một ứng dụng với tên gọi "Confession: A Roman Catholic" (tạm dịch: xưng tội) ngày 8.2 đã xuất hiện trên iPhone, iPod Touch và iPad, mà theo quảng cáo, nó có thể giúp người có tội nhận được sự... tha thứ.

Theo AFP, ứng dụng này khi ra mắt được rao bán với giá 1,99 USD trên iTunes, do doanh nghiệp Little iApps xây dựng và phát triển.

Trả lời trước báo chí, ông Patrick Leinen - tác giả của phần mềm cho biết, ý tưởng của ông là mong muốn giúp những người Công giáo có thể diễn tả đức tin của họ, thông qua các kỹ thuật công nghệ mới.

Khi chạy ứng dụng, trên màn hình iPhone sẽ xuất hiện một nút "xưng tội", và khi nhấn vào nút này trên màn hình điện thoại sẽ hiện ra dòng chữ: “Nhân danh Cha, và Con, và Thánh thần”, sau đó người sử dụng có thể nói ra những lời sám hối của mình. Khi xưng tội xong, họ nhấn nút “kết thúc” và màn hình sẽ hiện ra những đoạn trích lời nói của một vị thánh nào đó.

Khi tung ra ứng dụng này, doanh nghiệp Little iApps cho biết họ đã được một số giám mục ở Mỹ và Anh chấp thuận.

Tuy nhiên, theo thông tin mà AFP nhận được vào hôm 9.2, đại diện Tòa thánh Vatican cho biết, việc xưng tội trên iPhone là không thể chấp nhận được, bởi lẽ việc sám hối cần thiết phải có một tương quan đối thoại giữa người xưng tội và cha giải tội đang hiện diện.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.