Thụy Sĩ đóng băng tài sản ông Mubarak

12/02/2011 14:14 GMT+7

(TNO) Chỉ vài giờ sau khi ông Hosni Mubarak từ chức, Chính phủ Thụy Sĩ đã đóng băng tất cả tài khoản ngân hàng thuộc về cựu Tổng thống Ai Cập cùng gia đình và những nhân vật cộm cán có chân trong bộ máy cầm quyền của ông, theo Reuters. >> Tổng thống Ai Cập Mubarak từ chức

Danh sách những người bị đóng băng tài khoản gồm có ông Mubarak, vợ, hai người con trai cũng như một người em rể.

Nó cũng bao gồm cựu Bộ trưởng Nhà ở, Dịch vụ và Phát triển đô thị - Ahmed Alaa El Din Amin El-Maghrabi; cựu Bộ trưởng Du lịch - Mohamed Zoheir Mohamed Wahid Garana; cựu Bộ trưởng Nội vụ - Habib Ibrahim El Adli; cựu Bộ trưởng Công thương - Rachid Mohamed Rachid và Ahmed Ezz, một doanh nhân cộm cán và là cựu Tổng thư ký đảng Dân chủ Quốc gia (NDP).

Sắc lệnh của Chính phủ Thụy Sĩ yêu cầu các ngân hàng nước này kiểm tra sổ sách về các quỹ tiền do những người có trong danh sách nắm giữ và đóng băng tất cả các hoạt động chuyển tiền liên quan.

Chính phủ Thụy Sĩ thông báo: “Bằng cách này, chính phủ liên bang muốn tránh mọi nguy cơ biển thủ tài sản của Nhà nước Ai Cập”. 

Ông Andre Simonazzi, phát ngôn viên của Chính phủ Thụy Sĩ, cho hay họ không biết chính xác ông Mubarak và những người xung quanh gửi bao nhiêu tiền trong các ngân hàng nước này.

Sắc lệnh đặc biệt cũng yêu cầu đóng băng mọi loại tài sản, bao gồm bất động sản và các tài sản quý hiếm.

Vào tháng trước, Chính phủ Thụy Sĩ cũng có động thái tương tự với cựu Tổng thống Tunisia Ben Ali cũng như cựu Tổng thống Bờ Biển Ngà Laurent Gbagbo.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.