Giảm giá vé máy bay nhờ sơn đặc biệt

19/02/2011 14:33 GMT+7

Hãng hàng không EasyJet của nước Anh đang thực hiện nỗ lực giảm giá cho hành khách thông qua việc tiết kiệm nhiên liệu. Để làm được điều này, họ phủ lên thân máy bay một lớp sơn công nghệ cao siêu mỏng.

Lớp bao phủ này có bề dày chỉ bằng 1/100 so với sợi tóc nhưng nó làm cho những vết lồi lõm trên thân máy bay biến mất, nhờ vậy tăng cường hiệu ứng khí động học, lực cản của không khí giảm đi và kết quả là tiết kiệm nhiên liệu khi máy bay hoạt động trên bầu trời.

Hãng EasyJet vận chuyển bình quân 50 triệu lượt hành khách mỗi năm với đội ngũ 194 chiếc máy bay. 8 chiếc đã được bao phủ lớp sơn siêu mỏng này để so sánh với những chiếc còn lại trong mức tiêu thụ nhiên liệu, nếu thử nghiệm thành công tất cả các máy bay khác cũng sẽ được bọc lớp sơn đặc biệt này.

Năm ngoái hãng EasyJet đã chi trả gần 750 triệu bảng tiền nhiên liệu, với giá cả đang tăng lên thì dự kiến năm nay hãng phải chi đến 1 tỉ bảng.  Các chuyên gia của công nghệ này cho rằng mức tiết kiệm sẽ là 2%, tương ứng với 20 triệu bảng được tiết kiệm.

Theo báo Daily Mail, thực ra công nghệ này đã được thực hiện bởi hãng TripleO đối với các máy bay quân sự của Mỹ, riêng EasyJet là hãng hàng không thương mại đầu tiên của nước Anh ứng dụng tiến bộ này. 

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.