Vì sao kích cỡ vòng một tăng dần?

19/02/2011 14:42 GMT+7

Vòng một của nữ giới cứ tăng dần theo thời gian, do ảnh hưởng của nhiều nhân tố phức tạp, từ dinh dưỡng đến hormone.

Chỉ mới hai năm sau khi hãng nội y Bravissimo của Anh giới thiệu áo ngực cúp KK, công ty này tiếp tục tung ra dòng áo ngực cúp L để phục vụ cho nhu cầu bùng nổ vòng một ở nữ giới. Kết quả thống kê của tổ chức Size UK cho thấy cỡ áo ngực trung bình của phái đẹp Anh tăng từ 34B trong thập niên 50 lên 36C. Còn cỡ trung bình của phụ nữ Mỹ là 36DD, tăng từ 36C vào năm 2006, Time dẫn nguồn giới sản xuất.

Theo một báo cáo trên tờ Daily Mail, nhu cầu áo ngực cỡ lớn hơn so với trước đây có thể được giải thích theo 3 yếu tố:

Mỡ

Thống kê cho thấy vòng một của chị em các nước cứ phình to một cách “đầy bí ẩn” theo kiểu tự nhiên. Đơn cử tại Anh, nơi kích cỡ áo ngực cứ liên tục thay đổi. Vào những năm 50, kích cỡ ngực trung bình của phụ nữ nước này là cúp B, và tăng dần lên cúp C. Tuy nhiên, theo tính toán của Bravissimo, trên thực tế nó có thể gần chạm đến cúp E. Daily Mail dẫn lời giáo sư chuyên về ung thư vú Michael Baum cho hay mỡ tồn tại ở ngực cũng nhiều như ở đùi và mông. Nhân loại đang bị giặc béo phì tấn công, do đó theo chuyên gia này chuyện gia tăng kích cỡ vòng một không có gì là ngạc nhiên.

Hormone

Bên cạnh đó, vẫn có nhiều quý cô dáng gầy nhưng lại sở hữu vòng ngực đồ sộ. Marilyn Glenville, chuyên gia hàng đầu nước Anh về sức khỏe dinh dưỡng nữ giới, cho hay chúng ta phải đánh giá yếu tố kích thích sự tăng trưởng của mô ngực, và đó là estrogen, hormone sinh dục nữ.Theo tiến sĩ Glenville, phụ nữ chứng kiến sự gia tăng lượng estrogen do dậy thì sớm hơn trước đây, có ít con hơn và thời gian cho con bú ngắn. “Nhiều phụ nữ quyết định có con muộn hơn trước, nên họ trải qua nhiều chu kỳ kinh nguyệt hơn thế hệ trước, do đó lượng estrogen cũng tăng mạnh”, bà Glenville giải thích.  

Xenoestrogen (estrogen ngoại lai)

Liệu pháp thay thế hormone ở phụ nữ mãn kinh và thuốc ngừa thai cũng gây ảnh hưởng gián tiếp đến kích cỡ ngực, theo Daily Mail. Đó chưa kể các yếu tố khác như thuốc trừ sâu, nhựa dẻo và mỹ phẩm. Việc sử dụng các sản phẩm chứa Bisphenol A (BPA), như chai nhựa, thực phẩm đóng chai, vô hộp, cũng có thể tác động đến tình trạng trên.

Trước đó, các cuộc nghiên cứu cho thấy những xenoestrogen được báo động gây ảnh hưởng đến tinh trùng và khả năng sinh sản của người sử dụng. Chuyện thoa kem dưỡng lên da và trực tiếp tại vùng ngực có thể kích thích sự tăng trưởng của mô tuyến vú, theo tiến sĩ Glenville. Sữa có thể là một yếu tố khác khiến gia tăng kích cỡ ngực một cách tự nhiên. Theo Daily Mail, 2/3 lượng sữa mà nước Anh tiêu thụ đến từ bò cái mang thai, vốn chứa nhiều estrogen và các hormone khác.

Nhiều phụ nữ thích có ngực to, nhưng kèm theo đó là nhiều vấn đề về sức khỏe, như đau lưng kinh niên, theo cảnh báo của giới chuyên gia. 

Phi Yến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.