Cướp bóc sau động đất tại New Zealand

25/02/2011 09:00 GMT+7

Cảnh sát New Zealand hôm qua tuyên bố sẽ trấn áp mạnh tay những kẻ cướp bóc và hôi của sau trận động đất hôm 22.3 tại thành phố Christchurch.

AFP dẫn lời cảnh sát cho hay hàng chục vụ cướp bóc đã xảy ra sau trận động đất 6,3 độ Richter,  khiến ít nhất 98 người thiệt mạng. Lực lượng an ninh sẽ tăng cường tuần tra và thi hành lệnh giới nghiêm ở khu vực xảy ra động đất tại Christchurch, đồng thời kêu gọi người dân cảnh giác, báo cho chính quyền về các hoạt động đáng ngờ.

 
Công tác cứu hộ đang được tiến hành khẩn trương tại Christchurch - Ảnh: AFP

Tờ Sydney Morning Herald đưa tin ngoài số người thiệt mạng nói trên, còn ít nhất 226 người mất tích và có thể cũng đã chết. Trong số này có 16 sinh viên Trung Quốc, được tin là đang kẹt dưới đống đổ nát của một tòa nhà. Phát biểu trước báo giới hôm qua, Thủ tướng New Zealand John Key nói: “Chúng tôi rất lo rằng tổng số người chết có thể cao hơn nhiều”. Theo ông Key, các gia đình có thể phải đợi hàng tuần mới nhận được thi thể của người thân. Các mẫu vân tay và ADN được sử dụng để nhận dạng các thi thể bị biến dạng nghiêm trọng.

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.