Nữ sinh đánh nhau đang thành “dịch”

01/03/2011 22:27 GMT+7

Đó là lời cảnh báo của bạn đọc và cũng là bức xúc của rất nhiều bạn đọc sau khi đọc bài viết Một nữ sinh lớp 9 bị đánh hội đồng, lột áo: Nỗi đau của ngành giáo dục đăng trên Thanh Niên ngày 1.3.

Đừng để trở thành “dịch”

Đây không phải là clip nữ sinh đánh bạn, lột áo đầu tiên và duy nhất. Hiện tượng nữ sinh đánh nhau, quay video clip, tung lên mạng dường như đang trở thành trào lưu, một tệ nạn phản giáo dục. Đúng thật, đây là một nỗi đau của ngành giáo dục. Không thể tin được nữ sinh lớp 9, thế hệ đàn anh, đàn chị trong trường trung học cơ sở lại có những hành vi phản cảm và dã man như vậy. Không thể tha thứ. Theo tôi, phải có hình thức kỷ luật tương xứng với hành vi này để răn đe. (Thanhhungdn32@gmail.co)

Các bậc phụ huynh cần xem lại

Đề nghị các cơ quan ban ngành có biện pháp mạnh hơn để giáo dục những em học sinh này. Đặc biệt, các bậc phụ huynh của những em này cần xem lại việc giáo dục con cái của mình và nên kết hợp với nhà trường để giáo dục các em. Bên cạnh đó, phải bồi thương thiệt hại cho em H., nhất là  về tâm lý để em yên tâm tiếp tục việc học hành. (ththanhnhung@yahoo.com)

Xóa hết các clip xấu

Đề nghị an ninh mạng nên dỡ bỏ, ngăn chặn tất cả các clip, hình ảnh nữ sinh đánh nhau, lột áo… đang đầy rẫy trên mạng hiện nay. Việc nữ sinh ở Đức Trọng, Lâm Đồng cũng bắt chước trò đánh nhau, lột áo chắc chắn là sự học đòi, ăn theo các clip, hình ảnh nữ sinh đánh nhau trên mạng. Đừng để lớp trẻ học những thói hư, hình ảnh xấu như thế. Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục - Đào tạo nên yêu cầu tất cả các trường học cấm học sinh lưu trữ, truyền tay nhau hình ảnh, video clip nữ sinh đánh nhau để tránh sự lây lan, học đòi cái xấu. Thật đáng báo động về đạo đức của học sinh ngày hôm nay.  Huỳnh Thanh Tuấn (Long Khánh, Đồng Nai)

Xử lý hình sự

Tôi thực sự bức xúc, phẫn nộ khi xem video clip này. Nó là phiên bản của những clip nữ sinh đánh nhau trước đây, khác chăng là nơi xảy ra, nhân vật khác. Tại sao lại có những học sinh quái dị như thế, nhất là các em này là con của cán bộ nhà nước, giáo viên. Đã đến lúc gia đình, nhà trường nên nhìn lại cách giáo dục con em học sinh. Đề nghị cơ quan công an khởi tố vụ án đánh đập gây thương tích, làm nhục người khác đối với hành vi của nhóm học sinh này. Phải xử lý tận cùng để làm gương, răn đe học sinh khác. Bộ Giáo dục - Đào tạo nên chỉ đạo làm mạnh vụ việc này và xem đây là vụ điển hình về xử phạt học sinh có đạo đức kém. Minh Thuận (TP Quảng Ngãi, Quảng Ngãi)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.