Hồi ký của một "kỹ nữ"

02/03/2011 19:27 GMT+7

Chị Trương Hồng Tâm là người từng làm "kỹ nữ", cuộc đời bầm dập nhưng sau đó vươn lên hoàn lương. Chị có thời gian dài tham gia công tác xã hội trong Mái ấm Thảo Đàn và hỗ trợ hàng trăm trẻ đường phố.

Hiện nay, dù đang mắc bệnh hiểm nghèo, chị vẫn nuôi 5-6 trẻ nhiễm HIV/AIDS ăn học và xem các em như con mình dứt ruột đẻ ra. Cái chết có thể ập đến với chị bất cứ lúc nào, nhưng chị vẫn đau đáu ước mong: xuất bản được quyển hồi ký của mình để con chị còn có chút "tài sản" gì đó sau khi chị mất; để giúp những người đang lầm lạc như chị một thời thấy lóe lên niềm hy vọng mà bước tiếp; để chia sẻ những kinh nghiệm - những bài học thành công lẫn thất bại rút ra từ thực tế kinh qua cho những người đồng đẳng, những người làm công tác xã hội, chăm sóc người nhiễm HIV. Tóm lại, đó là quyển sách dành cho những- người-có-tấm-lòng.

Mỗi ngày trôi qua, chúng ta không biết sự sống của chị Tâm sẽ co rút lại còn bao ngày nữa. Hiện bản thảo đã hoàn chỉnh nhưng chi phí in ấn chưa có. Thế nên, rất mong nhiều tấm lòng hảo tâm hãy nhanh tay góp sức giúp chị hoàn thành ước nguyện này.

Như Lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.