Đinh Ngọc Diệp & nỗi đau đổ vỡ

06/03/2011 14:21 GMT+7

(TNTS) Có một thời gian Đinh Ngọc Diệp là cái tên quen thuộc của phim truyền hình rồi cô "biệt tăm". Gần đây cô lại xuất hiện trong các phim điện ảnh: Bóng ma học đường, Cô dâu đại chiến… Quãng thời gian ấy với những mất mát trong tình yêu, sự trải nghiệm nỗi đau giúp cô diễn viên trẻ này biết nhìn lại, sống tốt hơn. Cô cũng chia sẻ với TNTS về tin đồn tình cảm với cầu thủ Như Thành.

Thử xem mình gợi cảm đến mức nào

Là gương mặt "hot" trong những bộ phim tết vừa qua và sắp tới là vai diễn trong Lệnh xóa sổ. Bạn đang tập trung cho điện ảnh?

Bộ phim điện ảnh mà tôi tham gia sắp trình chiếu chủ yếu xoay quanh những màn đánh đấm của các băng nhóm. Tôi vào vai cô gái nghèo khiếm thị, bán vé số. Một vai diễn rất khó với tôi vì phải diễn chủ yếu bằng mắt, khóc nhiều… Cuối cùng mới biết cô ta là cảnh sát chìm. Tôi thích những dạng vai biến hóa, hai mặt như trong Chuyện tình xa xứ, Cô dâu đại chiến. Điện ảnh với tôi đang là một sự thử thách và học hỏi.


Ảnh: Boby Nguyễn

Có thời gian bạn "phủ sóng" rất nhiều trên phim truyền hình nhưng rồi sau đó "lặn" mất tăm. Vì sao vậy?

Nói thật là giai đoạn đó tôi đóng quá nhiều phim, chủ yếu để kiếm tiền. Những vai đó chưa thật sự gây ấn tượng và cá nhân tôi cũng cảm thấy nhàm chán, nên đã chọn điểm dừng để nhìn lại. Sau đó tôi tập trung làm báo, đi học thêm một bằng đại học và giải quyết những việc riêng của mình. 

Có cơ hội tham gia cả điện ảnh và truyền hình. Bạn thấy lĩnh vực nào khó hơn?

Gần đây xem lại một số phim truyền hình mà mình đóng tôi thật sự cảm thấy xấu hổ. Phim điện ảnh trên từng cơ mặt, nét diễn đều có thể bắt được ngay, còn truyền hình dù tôi có khóc te tua nhưng vẫn không phản ánh được khả năng diễn xuất. Có thể là do góc quay, chất lượng quay… Lần này nếu có cơ hội trở lại phim truyền hình, chắc chắn tôi sẽ cố gắng hoàn thiện hơn. Vì thú thật tôi không muốn bị mang tiếng là "bình hoa di động" trong phim. Phim điện ảnh đang cho tôi những cơ hội để học hỏi, phát triển thêm. Hơn nữa đó lại là phim nghệ thuật.

Trong Bóng ma học đường có cảnh bạn bị xé quần áo rất "nóng". Trước đó bạn cũng từng tung ra bộ ảnh gây sốc rất sexy. Cảm giác của bạn như thế nào khi đón nhận những ý kiến trái chiều từ vấn đề này?

Khi nhận đóng cảnh đó tôi rất sợ mọi người đến xem phim chỉ để xem tôi cởi đồ như thế nào. Nhưng tôi nghĩ đằng sau cảnh đó là những thông điệp mang tính tích cực nhằm phơi bày một thực trạng nào đó trong cuộc sống. Còn bộ ảnh gây sốc đó là tôi muốn thay đổi hình ảnh một chút, muốn thử xem mình gợi cảm đến mức nào để khám phá bản thân thôi. Tôi nghĩ nó không có gì đến mức tồi tệ. Tôi đủ trưởng thành để có trách nhiệm với những gì mình làm.

Có nhan sắc, đóng nhiều phim, có thể nói bạn đủ điều kiện để nổi tiếng hơn, nhưng cái tên Đinh Ngọc Diệp vẫn chưa tạo ra độ "hot" cần thiết?

Có thể vì tôi thích "nhảy" nhiều quá, không muốn dừng để quá chú tâm vào một lĩnh vực nào. Bản tính tôi như vậy, tôi có nhiều đam mê và muốn tạo sự đa dạng cho cuộc sống của mình. 


Trong phim Cô dâu đại chiến

Yêu hết mình, quậy tới bến

Đó là đam mê trong công việc, còn tình yêu thì sao?

Tôi có đọc ở đâu đó rằng, mỗi ngày tháng, năm sinh của một người sẽ ứng với một tính từ duy nhất. Đam mê chính là tôi. Điều đó giúp tôi quyết liệt với cuộc sống hơn. Yêu cũng vậy thôi, tôi luôn yêu hết mình, quậy tới bến. Hôm nay có thể tôi có suy nghĩ hơi khùng điên nhưng ngày mai tôi lại là một cô gái nhiều trải nghiệm.

Có một mối tình 4 năm, gần cưới rồi đổ vỡ… Đó là kết quả của sự đam mê quá nhiều trong tình yêu? Vì sống quá đam mê đôi khi sẽ thiệt thòi, đặc biệt là trong tình cảm?

Có rất nhiều lý do để đổ vỡ. Nhưng có lẽ chính sự đổ vỡ đó tôi nghĩ lại hay. Tôi cảm thấy hãnh diện vì mình đã trải nghiệm nỗi đau. Vì tôi biết chắc người kia sẽ không đau bằng mình. Và nỗi đau đó là cái mình hơn người ta. Đau để trải nghiệm sẽ giúp mình có được những cảm xúc mới, để sau này dù có rớt xuống hố mình cũng có thể chịu được. Sống đam mê để nếm trải nỗi đau dễ dàng hơn.

Bạn có hụt hẫng lắm không?

Có chứ, rất hụt hẫng. Khi mình mất hết tất cả rồi quay lại mới thấy chỉ những người thân luôn bên cạnh mình. Yêu cho cố để rồi mất nhiều thứ quá. Sự mất mát đó dạy cho tôi nhiều kinh nghiệm. Tôi không hối tiếc vì những gì mình đã sống. Dù là bất hạnh tôi vẫn chấp nhận để trải nghiệm rằng mình đang rất đau. Tôi thích ở cái ngưỡng cao nhất, cả trong cảm xúc. Nếu đau một cách hời hợt rồi ngày mai quên luôn thì không thấy cuộc sống sướng nữa. Cái đẹp đối với tôi nhiều khi là cả trong sự mất mát và nỗi đau.

Suy nghĩ đó của bạn có "phiêu" quá không? Có cảm giác nó hơi bất bình thường?

Nhiều khi thấy suy nghĩ của mình cũng khùng lắm nhưng là khùng tích cực mà (cười). Khùng thế mà hay, nó sẽ khiến mình có cá tính, có đủ độ "phiêu" để cảm nhận cuộc sống này. Tôi không thích cái gì đó nhàn nhạt, êm ả, bình lặng. Mà cuộc sống phải nhiều màu sắc. Người ta nói tôi là "tắc kè bông" cũng đúng mà.

Kết thúc để khởi đầu. Bạn đã tìm thấy một tình yêu mới để khởi đầu cho cuộc hôn nhân mới chưa?

Ồ không, hôn nhân giờ là thứ xa xỉ với tôi. Tôi muốn một tình yêu đàng hoàng, chắc chắn. Hôn nhân đòi hỏi phải nghiêm túc. Tình yêu phải có sự đầu tư lâu dài, yêu chắc rồi mới cưới. Trong khi giờ đây tôi chưa có một mối tình nào rõ ràng thì làm gì nghĩ đến hôn nhân.

Còn chuyện tình cảm với cầu thủ Như Thành, vì sao gần đây bạn lên tiếng phủ nhận điều đó?

Tôi chưa bao giờ thừa nhận điều đó. Lâu nay mọi người cứ gán ghép nhưng tôi vẫn im lặng và cũng không cần phải giải thích. Tôi với Thành chỉ là bạn bè thân. Những người thân, bạn bè thân thiết của tôi đều biết điều đó.

Thu Thủy
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.