Microsoft phát triển điện toán đám mây tại Việt Nam

06/03/2011 11:26 GMT+7

(TNO) Tập đoàn Microsoft (Mỹ) sẽ cung cấp một số sản phẩm điện toán đám mây cho thị trường Việt Nam vào cuối năm nay. Đây là kết quả ban đầu trong thỏa thuận hợp tác phát triển công nghệ điện toán đám mây của Microsoft, đã được hãng ký kết với tập đoàn FPT vào tháng 5.2010.

Thông tin trên đã được ông Dương Dũng Triều, Giám đốc điều hành FPT IS cho biết tại hội thảo "Hành trình tới công nghệ điện toán đám mây” do Microsoft Việt Nam tổ chức hôm 4.3 vừa qua tại TP.HCM.

Theo Công ty nghiên cứu thị trường Gartner, các doanh nghiệp đang tiến tới công nghệ ảo hóa và điện toán đám mây để giảm tải việc quản lý cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT) và tập trung nhiều hơn vào chiến lược phát triển. Gartner dự đoán, đến năm 2012, sẽ có khoảng 80% trong 1000 doanh nghiệp được tạp chí Fortune bình chọn sẽ sử dụng những loại hình dịch vụ của công nghệ đám mây, 20% doanh nghiệp không sở hữu các tài sản hoặc hạ tầng CNTT.

Trao đổi tại cuộc hội thảo, ông Andrew Pickup - Tổng giám đốc tiếp thị Microsoft châu Á - Thái Bình Dương nhận xét, điện toán đám mây hiện là xu thế CNTT số 1 trên thế giới. Nó có thể giúp thúc đẩy phát triển ngành CNTT của Việt Nam và sẽ là một trong những mũi nhọn kinh tế quốc gia.


Ông Andrew Pickup - Tổng Giám đốc tiếp thị Microsoft châu Á Thái Bình Dương phát biểu tại cuộc hội thảo - Ảnh: CTV 

Ông còn cho biết thêm, Microsoft đã đầu hơn 10 tỷ USD để phát triển điện toán đám mây. Hiện nay, có tới 40 triệu người đang sử dụng gói sản phẩm Microft Office 365.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.