Chiến dịch Giờ trái đất bao gồm chuỗi sự kiện diễn ra từ ngày 13 đến 26-3 với nhiều hoạt động như: “Green tour” sẽ đi qua các trường đại học ở TP.HCM từ ngày 16 đến 25-3 với sáu gian hàng triển lãm về môi trường, chiếu phim môi trường, phối hợp với sinh viên làm banner cổ động Giờ trái đất. Vận động các trường ký cam kết thực hiện văn phòng xanh, để máy điều hòa ở mức 26 0C...
Tại khu vực dân cư, các bạn trẻ sẽ phát tài liệu hướng dẫn lối sống xanh, tuyên truyền và vận động người dân hiểu và thực hiện Giờ trái đất, cùng cộng đồng dọn vệ sinh khu dân cư, phát sản phẩm thân thiện với môi trường, vận động các khu dân cư cam kết tuyên truyền và thực hiện Giờ trái đất...
Từ ngày 19 đến 26-3 tại một số quán cà phê, các tình nguyện viên sẽ tổ chức chương trình “ca nhạc xanh” với những bài hát về môi trường, cách thiết kế chương trình tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường; tắt đèn trong Giờ trái đất (20g30-21g30 ngày 26-3), vận động các quán cà phê tham gia danh sách “Các quán cà phê Giờ trái đất” (sử dụng điện hiệu quả, hằng tháng có một ngày không sử dụng điện)...
Đêm Giờ trái đất dự kiến diễn ra ngày 26-3 tại khu du lịch Văn Thánh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) với các nội dung: nhạc sống, trang trí áo và các sản phẩm truyền thông, thắp nến, xiếc.
Điểm đặc biệt của chiến dịch Giờ trái đất năm nay là không chỉ tắt đèn trong một giờ mà còn kêu gọi cá nhân, doanh nghiệp và Chính phủ thực hiện nhiều hành động nhằm giảm thiểu lượng khí thải CO2 trong suốt năm.
Theo Tuổi Trẻ
Bình luận (0)