Microsoft quyết tâm "khai tử" Internet Explorer 6

07/03/2011 16:52 GMT+7

(TNO) Trong nỗ lực nhằm khuyến khích người dùng nên từ bỏ sử dụng Internet Explorer 6 (IE6), Microsoft đã cho ra mắt trang web đếm ngược thời gian "khai tử" dành cho trình duyệt này tại địa chỉ http://www.theie6countdown.com

Theo engadget, trang web này được lập ra để theo dõi khi nào lượng người dùng của IE6 trên toàn thế giới giảm xuống dưới 1%, và khi đó Microsoft sẽ đưa ra quyết định ngưng hỗ trợ hoàn toàn cho trình duyệt này. Điều này sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho các nhà phát triển web.

 
Giao diện làm việc của trang web - Ảnh chụp màn hình

Theo thống từ trang web trên, trong khi số lượng người dùng tại các khu vực như châu Mỹ, châu Phi, châu Âu, Nga và Nam Thái Bình Dương đã từ bỏ dần IE6, để chuyển sang các trình duyệt khác hoặc phiên bản IE mới hơn, thì người dùng tại Nam Á, Đông Á và Đông Nam Á vẫn rất gắn bó với IE6, điển hình hình như tại Trung Quốc với 34,5%, Hàn Quốc (24,8%), Ấn Độ 12,3% và Việt Nam (10%).

Microsoft cũng đưa ra khuyến cáo, hiện tại trình duyệt IE6 thiếu an toàn hơn rất nhiều so với các phiên bản IE mới (chẳng hạn như IE9), và nếu cứ tiếp tục sử dụng IE6 máy tính người dùng sẽ rất dễ bị tấn công bởi botnet, trojan và các loại malware khai thác lỗ hổng.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.