Sập bẫy chat sex

08/03/2011 09:55 GMT+7

(TNO) Với “lợi thế” dân đông, đa phần nói được tiếng Anh lưu loát, mức sống thấp, Philippines đang là nhà cung cấp dồi dào nhân công cho…. “ngành công nghiệp” chat sex toàn cầu, thổi phồng túi tiền của những ông chủ chẳng ai biết mặt, thậm chí chẳng biết quốc tịch.

Giăng bẫy dễ như chơi

Hãng truyền thông BBC kể về câu chuyện của cô bé tên Maricel. Nhìn bề ngoài, trông em còn “nhí” hơn rất nhiều so với cái tuổi 15 của mình. Em cũng rất rụt rè, ít nói. Khó có thể tin được rằng “nghề” của em là gái chat sex, hay sex từ xa, sex trên mạng theo như cách gọi của một số người khác.

Hai năm trước, một người dì rủ Maricel lên thành phố Olongapo làm giúp việc và giữ trẻ. “Nhưng khi cháu tới nơi, dì ấy nói cháu tô son trét phấn rồi đứng trước máy tính. Dì ấy đã dạy cho cháu cách làm việc. Cháu chẳng có lựa chọn nào khác nên buộc phải làm theo dì ấy”, Maricel nói.

Cách mà người dì chỉ cho cô cháu vị thành niên “làm việc” là đứng trước webcame máy tính thực hiện đủ cách uốn éo kích dục, tự mơn trớn cơ thể, vừa dần cởi bỏ quần áo cho tới khi không còn gì trên người vừa rên rỉ, có khi gào thét với khách thông qua điện thoại. Nói chung, gái chat sex sẵn sàng làm tất cả theo như yêu cầu của người mà các em đang chat, đơn giản chỉ vì bên kia là “thượng đế” đã bỏ tiền ra để mua những màn kích dục từ xa của các em.

 
Truy cập internet - Ảnh: AFP

Thật khó có thể tưởng tượng tất cả những trò này được thực hiện bởi một cô bé 15 tuổi chẳng biết gì, mới từ dưới quê lên như Maricel. Nhưng đó không hề là trường hợp cá biệt, mà trái lại rất phổ biến ở quốc gia đông dân này.

Sau một thời gian “làm việc” ngắn ở Olongapo, cô bé Maricel có thêm một đồng nghiệp: Kim, người bạn thân dưới quê của em.

Bằng cách như trên và rất nhiều cách khác, những chiếc bẫy giăng sẵn khắp các vùng quê của Philippines cứ luôn đầy ắp con mồi - trong đó không thiếu những đứa trẻ mới hôm qua còn ngây thơ, trong sáng như Maricel, như Kim.

“Công sở chat sex”

Đó có thể là một căn hộ hay thậm chí một phòng nhỏ trong một ngôi nhà bình thường nào đó, chẳng dễ gì phát hiện ra được. Nơi đó, trong “công sở” kín đáo và yên ắng, các cô gái và cả các em nhỏ suốt ngày đêm uốn éo, cởi đồ với đủ các “kỹ thuật” sao cho các “thượng đế” ở khắp nơi trên thế giới đã trả tiền để mua những tấm thân trần trụi trên màn hình thỏa mãn và ngồi càng lâu trước màn hình càng tốt. Mức độ nghiện của các thượng đế càng cao thì “người bán hàng” cũng được trả nhiều tiền hơn, không phải trực tiếp từ khách hàng mà từ những ông chủ lạ hoắc nào đó mà trong hầu hết các trường hợp, họ chẳng hề biết mặt.

Thông thường, những ai muốn “mua dâm ảo” sẽ phải trả tiền cho “công ty” thuê gái chat sex bằng cách mua tài khoản trên mạng, thanh toán cũng trên mạng.

Chính vì thế, việc phát hiện được những “công sở chat sex” kín đáo đã khó, việc tóm được những kẻ đứng sau các đường dây sex từ xa càng khó gấp bội. Trong hầu hết các trường hợp, các máy chủ đặt ở nước ngoài. Người điều hành các đường dây này cũng chẳng ở Philippines nên chẳng dễ gì tóm được họ, dù theo luật pháp Philippines, mọi hình thức sex trên mạng đều là bất hợp pháp.

Mà nếu có tóm được những ông chủ thực sự của các đường dây chat sex thì các quan tòa Philippines cũng rất lúng túng trong cách xử lý, bởi luật pháp đang hoàn toàn tụt hậu trong lĩnh vực này.

Migdonio Congzon, người đứng đầu bộ phận tội phạm máy tính của Cục điều tra quốc gia Philippines nói với hãng truyền thông BBC rằng cho tới nay, tất cả những vụ điều tra liên quan đến chat sex đều tắc lại ở khâu công tố, chưa từng có một ai bị kết tội.

Theo ông Congzon thì còn một rào cản "sừng sững" nữa trong chuyện đưa những kẻ kinh doanh chat sex ra trước pháp luật: ý thức của công chúng. Có rất nhiều người cho rằng đây chẳng phải là tội trạng gì nghiêm trọng, thậm chí cho rằng đó chẳng qua chỉ là một hoạt động thuê ngoài (outsourcing) - ngành công nghiệp đang mang lại nhiều lợi nhuận cho quốc gia Đông Nam Á này.

Và thế là những đứa trẻ như Kim, như Maricel - dù giờ đây đã được giải thoát - vẫn không thể nào thoát ra khỏi những ký ức kinh hoàng, ra khỏi sự tự kinh tởm bản thân và sự thù hận những gã đàn ông đã bỏ tiền ra mua những màn gợi dục của các em - những đứa trẻ.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.