"Con đường chiến binh" của Jang Dong Gun

09/03/2011 22:12 GMT+7

Diễn viên nổi tiếng xứ Hàn Jang Dong Gun lần đầu tiên xuất hiện trong một bộ phim của Hollywood The warrior’s way (Con đường chiến binh) do Sngmoo Lee đạo diễn.


Yang (Jang Dong Gun) và Lynne (Kate Bosworth) trong phim - Ảnh: GALAXY

Đây là phim nói tiếng Anh đầu tiên mà Jang Don Gun đóng vai chính. Phim là sự kết hợp u-Á, giữa nét đặc trưng của văn hóa Mỹ qua hình ảnh những gã cao bồi cùng vẻ sát thủ lạnh lùng ninja Nhật và đường gươm sắc bén của chiến binh phương đông huyền bí. Kẻ hủy diệt Yang (Jang Dong Gun) quyết định “gác kiếm”, từ bỏ chốn giang hồ để tìm một cuộc sống mới bên bé gái có cha mẹ bị chính Yang ra tay giết chết. Tại thị trấn tận miền viễn tây Mỹ, Yang - người đàn ông kiệm lời có đôi mắt vô cảm - gặp và yêu Lynne (Kate Bosworth). Yang đã hàn chặt lưỡi gươm vào vỏ bao để không bao giờ phải giết người thêm lần nào nữa. Nhưng rồi anh phải bỏ lời thề khi buộc phải tuốt gươm, cùng chiến binh Ron (Geoffrey Rush) cứu dân chúng của thị trấn bị The Colonel (Danny Huston) hãm hại, rồi sau đó chiến đấu chống lại những sát thủ đồng đội năm xưa, đang truy tìm và tiêu diệt Yang.

Có những góc máy đẹp, ánh sáng và kỹ xảo tuyệt vời song Con đường chiến binh của Sngmoo Lee vẫn chỉ là một bộ phim hành động với lối tạo hình nhân vật gần giống như một game trực tuyến. Khán giả tinh ý dễ phát hiện phim này đa số được quay trong studio với nhiều hiệu ứng của máy tính. Rất nhiều pha hành động nhưng đạt đến độ “tinh” như các phim võ thuật nổi tiếng của Trung Hoa hay nhiều phim hành động Hollywood thì rõ ràng chưa thể. Con đường chiến binh có ý tưởng đậm chất tiểu thuyết đầy lãng mạn khi đưa một sát thủ phương Đông sang sống tận miền Tây nước Mỹ nhưng kịch bản không mới nên bị rập khuôn với chuyện ân-oán, báo thù, đồng thời quá lạm dụng kỹ xảo. Vì vậy, dù được đầu tư đến 45 triệu USD, Con đường chiến binh chỉ “tạm” thu được gần 10 triệu USD từ khi ra mắt ở Bắc Mỹ và châu Á hôm 3.12.2010.

Phim khởi chiếu tại Việt Nam từ 11.3.2011.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.