Nga thu 8,6 tỉ USD tiền bán vũ khí

09/03/2011 23:35 GMT+7

Doanh thu bán vũ khí và thiết bị quân sự của Nga trong năm ngoái đạt 8,6 tỉ USD, tăng 1,2 tỉ USD so với năm 2009, với các khách hàng lớn nhất là Algeria, Ấn Độ và Trung Quốc.

Các loại máy bay chiến đấu của Sukhoi và MiG là các mặt hàng ăn khách nhất, mang về 40% doanh thu, Rosoboronexport, tập đoàn xuất khẩu vũ khí nhà nước, thông báo tại cuộc họp báo hôm qua tại Moscow. AFP dẫn lời Tổng giám đốc Anatoly Isaikin của Rosoboronexport khẳng định bất ổn tại Bắc Phi và Trung Đông sẽ không ảnh hưởng doanh thu của ngành công nghiệp quân sự Nga vì Rosoboronexport chỉ mới đàm phán sơ bộ chứ chưa ký hợp đồng với những nước đang gặp khủng hoảng. Ông Isaikin cũng cho biết tập đoàn sẽ đạt chỉ tiêu 9,5 tỉ USD doanh thu trong năm nay.


Máy bay Su-30 của Nga rất đắt hàng - Ảnh: Wikipedia

Tuy nhiên, Tổng giám đốc Isaikin nói Ai Cập là một đối tác quan trọng của Nga và bày tỏ hy vọng sẽ tiếp tục bán vũ khí cho nước này khi tình hình đã ổn định. Rosoboronexport nhấn mạnh rằng tập đoàn sẽ tuân thủ các biện pháp cấm vận của LHQ và sẽ không cung cấp vũ khí cho Libya. Trước thông tin Nga mất 4 tỉ USD tiền bán vũ khí vì khủng hoảng ở Libya, ông Isaikin nói đây là con số ước đoán cho nhiều năm tới chứ không phải thiệt hại tức thời.

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.