Thị trường vàng trong nước giao dịch cầm chừng

10/03/2011 15:29 GMT+7

(TNO) Cùng với việc thị trường ngoại tệ tự do ngừng giao dịch, thì trong vài ngày qua tại Hà Nội lượng giao dịch trên thị trường vàng cũng giảm đáng kể. Thậm chí, một số cửa hàng còn đóng cửa không rõ nguyên nhân.

Hôm nay (10.3), "cn phố ngoại tệ" Hà Trung vẫn vắng vẻ như mấy ngày vừa qua. Nhân viên một cửa hàng cuối phố cho biết: hôm nay, lượng người đến đây mua, bán vàng ít hơn hẳn. Kể cả trong mấy ngày ngừng giao dịch ngoại tệ thì vẫn có người đến mua, bán vàng, còn hôm nay thì vắng khách như "chùa bà Đanh".

Theo quan sát của chúng tôi, hầu hết các cửa hàng đều thưa thớt khách. Rất ít cửa hàng treo biển niêm yết giá vàng. Thi thoảng lắm mới có một vài khách đến hỏi giá rồi đi luôn. Một số cửa hàng vàng trên con phố này đã đóng cửa.


 Cửa hàng vàng bạc Toàn Phát trên phố Hà Trung đóng cửa không rõ nguyên nhân

Tình trạng thưa vắng khách mua bán vàng tương tự trên phố Hàng Bạc trong buổi sáng hôm nay. Hầu hết các cửa hàng vàng bạc ở đây đều không có khách viếng thăm. “Phần lớn khách đến những cửa hàng trên phố này chủ yếu là mua bạc hay đồ trang sức mỹ ký. Họa hoằn lắm mới có khách là các đôi uyên ương rủ nhau đi mua nhẫn cưới”, chủ một cửa hàng buôn bán vàng bạc ở phố này cho biết.

Theo một số nhà đầu tư vàng, đây có thể là chiêu “làm hàng” của dân kinh doanh vàng trong khi chờ động thái mới của của thị trường vàng. “Vì hôm nay là ngày thứ tư liên tiếp, giá vàng trong nước tiếp tục hạ giá trong khi giá vàng thế giới vẫn tăng ầm ầm. Việc này ẩn chứa nhiều vấn đề, dễ gặp rủi ro nên nhiều cửa hàng chủ động ém binh không giao dịch, hoặc giao dịch cầm chừng”, một nhà đầu tư nhận định.


Nhiều cửa hàng trên phố Hàng Bạc không một bóng khách đến giao dịch

Thế nhưng không phải cửa hàng vàng bạc nào cũng đìu hiu. Tại cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông, trong khi rất ít người đến bán vàng thì quầy mua vàng lại đông kín người, chủ yếu là người dân đi mua nhẫn vàng trơn. Khoảng 11 giờ, nhân viên cửa hàng thông báo hết nhẫn vàng trơn. Khách muốn mua phải đợi đến 2 giờ chiều mới có hàng.

Tuy nhiên, theo một số khách hàng thì đây chỉ là chuyện "hẹn cho có" chứ chờ đến chiều cũng chưa chắc đã có vàng. “Hôm trước tôi đến đây, họ cũng bảo vậy, nhưng phải chờ 2 hôm sau mới mua được”, bà Nguyễn Thu Hồng, nhà ở Khâm Thiên (Q.Đống Đa) cho biết.

 
Trong khi đó, tại cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông lại đông nghẹt người đến mua vàng

Theo một nhân viên của Bảo Tín Minh Châu, lượng người đến mua nhẫn vàng nhiều là do tâm lý tin rằng giá vàng trong nước sẽ tăng trở lại bởi giá vàng thế giới vẫn đang tăng mạnh. Vì vậy, nhiều nhà đầu tư đổ xô mua vàng tích trữ. Còn lý do của việc “sốt” nhẫn vàng trơn, cũng theo nhân viên này cho biết, là do lo ngại gặp rủi ro trước thông tin cấm mua, bán vàng miếng.

Bài, ảnh: Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.