Vietravel và Saigontourist: Không có đoàn khách du lịch VN nào đang ở Nhật

11/03/2011 22:23 GMT+7

(TNO) Các chuyến bay của Việt Nam Airlines (VNA) đến Tokyo (Nhật) và ngược lại chỉ có trễ ít giờ chứ không hủy chuyến. Không có đoàn khách du lịch nào của Việt Nam đang ở Nhật.

>> Những trận động đất kinh hoàng nhất tại Nhật
>> Nhật đóng cửa sân bay quốc tế chính
>> Liên hệ giữa "siêu trăng" và sóng thần?
>> Mạng điện thoại tại Nhật tê liệt
>> Cảnh báo sóng thần khắp Thái Bình Dương
>> Động đất 8,9 độ Richter gây sóng thần ở Nhật
>> Bạn đọc Thanh Niên ở Nhật gửi ảnh động đất
>> Nhật đóng cửa sân bay quốc tế chính

Tối 11.3, ông Lê Trường An, Đại diện Phòng thương hiệu của VNA cho biết sau khi có tin có động đất lớn tại đảo Honshu (cách thủ đô Tokyo 382 km) vào trưa nay, VNA đã liên hệ với văn phòng đại diện của mình tại Tokyo và các cơ quan chức năng địa phương để nắm bắt tình hình.

Trong ngày hôm nay (11.3), chỉ có một chuyến bay của VNA từ Tokyo về TP.HCM bị chậm ít giờ vì lí do trận động đất.

“Vào khoảng 7 giờ sáng 12.3 (giờ địa phương), sân bay quốc tế Narita (Tokyo, Nhật Bản) sẽ mở cửa hoạt động lại bình thường, nên lịch bay của VNA các tuyến đi Nhật sẽ không bị ảnh hưởng gì đáng kể. Các chuyến bay chỉ có chậm ít giờ, chứ không có chuyện hủy chuyến”, ông An nói.

Trong khi đó, hai công ty du lịch, lữ hành lớn của VN là Vietravel và Saigontourist đều xác định không có đoàn khách du lịch VN nào của công ty mình hiện đang ở Nhật.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng Phòng Truyền thông Vietravel, cho biết: Với diễn biến động đất tại đảo đảo Honshu, Vietravel vẫn đang theo dõi động thái và thông báo của các nhà chức trách ở Nhật. Tuy nhiên, động đất ở Honshu, qua xác nhận với các cơ quan chức năng bên Nhật, nơi này cách xa Tokyo nên không ảnh hưởng nhiều đến các tour đi Tokyo. Hiện tại và trước mắt, trong những ngày sắp tới Vietravel cũng không có lịch khởi hành của đoàn khách nào từ VN đi Nhật.

"Khách du lịch đi Nhật thường tập trung vào cuối tháng 3, đầu tháng 4 để ngắm hoa anh đào, chủ yếu là đi Tokyo. Hiện nay, Saigontourist không có đoàn khách nào ở nước này. Chúng tôi vẫn theo dõi diễn biến tình hình ở Nhật", bà Đoàn Thị Thanh Trà, Trưởng phòng Tiếp thị Saigontourist cho biết.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.