Bạn đọc TNO kể về vụ rò rỉ phóng xạ tại nhà máy điện hạt nhân

12/03/2011 15:24 GMT+7

* Đã có 1.400 người chết và mất tích (TNO) Du học sinh Phạm Tuấn Linh tiếp tục tường thuật cho Thanh Niên Online về những diễn biến mới nhất tại Nhật Bản sau trận siêu động đất, đặc biệt là tình trạng rò rỉ phóng xạ tại nhà máy điện hạt nhân số 1 Fukusima.

>> Động đất, sóng thần kinh hoàng tại Nhật Bản
>> Tàu chở 100 người bị sóng thần cuốn trôi
>> Những trận động đất kinh hoàng nhất tại Nhật
>> Nhật - nước đối phó động đất số 1 thế giới
>> Liên hệ giữa "siêu trăng" và sóng thần?

Lúc 14 giờ 50 hôm nay (12.3, giờ VN), Linh nói cách đây 10 phút có rung động một lần, nhưng không mạnh.

Trước đó cứ tầm 15, 20 phút lại có một đợt dư chấn nhẹ. Những người sống ở tầng cao mới cảm nhận rõ ràng.

Linh kể, tại combini (cửa hàng tiện lợi) mà Linh đang làm việc, rất nhiều khách đổ xô mua đồ ăn dự trữ từ hôm qua đến giờ.

Hôm nay, cửa hàng của Linh phải mua thêm hàng mới vì hàng hóa hôm qua đã bán hết sạch.

Để vào được cửa hàng, theo Linh mô tả, rất nhiều khách phải rồng rắn xếp hàng cả 40 phút đến 1 tiếng đồng hồ.

 
Cảnh đổ nát tại tỉnh Tochigi (Nhật Bản). Đây là bức ảnh của Thành, du học sinh sống cách khu vực tâm chấn khoảng 200km chụp lại và chia sẻ cho Thanh Niên Online


Linh cho biết thêm, cuộc sống của người dân vẫn đang bị xáo trộn. Hiện tại giá đồ ăn, thức uống không tăng nhưng do gas vẫn chưa sử dụng được nên các cửa hàng tiện lợi bán rất ít đồ ăn.

15 giờ, Linh nói hiện đang vừa xem truyền hình Nhật Bản vừa tường thuật lại cho phóng viên Thanh Niên Online về tình trạng rò rỉ phóng xạ tại nhà máy điện hạt nhân số 1 Fukusima.

Linh kể, truyền hình Nhật Bản đưa tin vừa có tiếng nổ ở nhà máy điện hạt nhân số 1 Fukusima và có khói trắng bốc lên.

Linh kể lại theo thông tin trên truyền hình thì đã có 1.400 người chết và mất tích trong vụ siêu động đất. Trong đó 3 địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất là Iwate, Fukusima và Miyagi.

Linh cũng chia sẻ với bạn đọc của Thanh Niên Online lời mô tả của một người bạn tên Thành, đang là du học sinh ở tỉnh Tochigi, cách tâm chấn khoảng 200km.

Thành viết: "Lần đầu tiên trải nghiệm động đất dữ dội đến vậy, may mắn là nhà mình chưa sập. Nhưng điện nước, giao thông... tê liệt hơn 20 giờ. Xin cầu nguyện cho tất cả những người xấu số bị nhà sập, lũ cuốn trôi.

Trí Quang (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.