Sinh viên VN bước vào các trường đại học hàng đầu thế giới

12/03/2011 05:44 GMT+7

Ghi tên mình vào danh sách sinh viên của những trường đại học xuất sắc thế giới là niềm mơ ước của nhiều hoc sinh ưu tú. Tuy nhiên, con đường vào các trường này không dễ dàng chút nào, không chỉ phải vượt qua những yêu cầu thách thức về mặt học tập, mà còn có một thành tích hoạt động ngoại khóa tốt.

Từ nhiều năm nay, môt số học sinh giỏi của VN đã quyết định chuẩn bị bước đi này của mình qua chương trình Tú tài quốc tế (IB) tại trường Trung học quốc tế Auckland International College (AIC) ở New Zealand.

Mỗi năm, AIC chỉ nhận khoảng 10 học sinh từ VN vượt qua kỳ thi tuyển Anh và Toán tại Văn phòng Tư vấn Giáo dục & Di trú New Zealand - ENC (40/7 Lữ Gia, Q.11, TP.HCM, (08) 38663635, 38641457, enzc@hcm.vnn.vn; www.dinuocngoai.com) để vào học chương trình thách thức này và mỗi năm AIC lại tiếp tục giới thiệu cho sinh viên tốt nghiệp IB các học bổng để tiếp nối vào các trường đại học thế giới.

Năm 2010 đánh dấu thêm thành công xuất sắc mới của AIC, ngôi trường đã liên tục đạt thứ hạng đầu về chất lượng đào tạo và mức độ thành công của sinh viên. Ba thủ khoa IB (đạt điểm tuyệt đối 45/45) cùng đến từ AIC giúp cho AIC, một trường nhỏ tại Auckland đứng đầu thế giới về tỷ lệ thủ khoa so với mức bình quân thông thường là 1 thủ khoa trên 500 học sinh IB toàn cầu. Chính kết quả này đã cho các em cơ hội tiếp tục nhận học bổng quốc tế để vào các trường đại học trên khắp toàn cầu.

Ngô Như Quốc Toàn tiếp tục nhận học bổng vào ngành Kinh doanh & Tài Chính tại đại học ở Hoa Kỳ. Đỗ Ngọc Bảo Trân nhận học bổng Sinh viên xuất sắc tại đại học ở Úc.

Nhiều sinh viên VN thành công từ các khóa trước có thể nhắc đến như Đỗ Quang Anh Minh, nhận học bổng vào đại học ưu tú thế giới Princeton, tốt nghiệp và hiện đang là kỹ sư phần mềm cho công ty Microsoft tại Mỹ; Nguyễn Thái Dương Hương học ngành chính sách công tại Đại học Standford, Hoa Kỳ. Trần Linh Nguyên, học bổng Công nghệ thực phẩm Đại học Texas Tech University…

AIC với chiến lược duy trì số lượng học sinh ổn định ở mức dưới 400 học sinh, có một đội ngũ giáo viên xuất sắc, môi trường học hiện đại và tiện nghi, một khu ký túc xá thân thiện và chăm sóc học sinh như tại nhà đang là nơi thu hút nhiều nhân tài, nhiều học sinh với tham vọng và tự hào được trở thành sinh viên ưu tú của thế giới với một tương lai như mong ước.

Bà Carolyn Solomon, Hiệu trưởng của trường Trung học quốc tế Auckland International College cho biết 106 học sinh tốt nghiệp IB năm vừa qua đã có đến 2 học sinh VN đạt danh hiệu Thủ khoa là Đỗ Ngọc Bảo Trân và Ngô Như Quốc Toàn. Thành tích này bắt đầu từ 2006 khi AIC dẫn đầu thế giới với 2 thủ khoa và liên tục có sinh viên thủ khoa hàng năm cho đến nay. Tỷ lệ sinh viên thủ khoa là 0,2% trên toàn thế giới.

Nói về chương trình học, Bà Solomon cho biết sinh viên Tú tài quốc tế tốt nghiệp chương trình này phải học chuyên sâu 6 môn học, viết các bài nghiên cứu 4.000 từ về đề tài tự chọn, học lý thuyết kiến thức và phải có ít nhất 150 giờ hoạt động sáng tạo và phục vụ cộng đồng.

“Mục tiêu của chương trình IB là không phải chỉ tạo ra một sinh viên thành công trong học tập mà phải là một sinh viên phát triển toàn diện và tôi có thể nói rằng, học sinh IB là những em có một cái đầu thông minh và một trái tim nhân hậu. Với tôi, đây chính là sự hoàn hảo của chương trình giáo dục”, bà Solomon nhận xét.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.