Tạo việc làm cho thanh thiếu niên chậm tiến

16/03/2011 17:03 GMT+7

(TNO) Ngày 16.3, tại Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng, lãnh đạo chính quyền và các sở, ban ngành liên quan đã có buổi gặp gỡ, tìm hiểu nguyện vọng và hỗ trợ sinh kế cho thanh thiếu niên chậm tiến.

28 thanh thiếu niên chậm tiến cùng 80 học sinh của 4 trường THPT có nguy cơ bỏ học đã trò chuyện cùng anh Nguyễn Thành Nhân - Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam. Thông qua những câu chuyện về gia đình, trách nhiệm bản thân với xã hội, các em rút ra những bài học cuộc sống và cách thực hiện ước mơ, định hướng đúng cho tương lai.

Anh Hồ Văn Dũng - Bí thư Quận đoàn Thanh Khê - cho biết sau chuyến dã ngoại và đối thoại cùng Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh hôm 7.9, đến nay 40 trường hợp thanh thiếu niên chậm tiến tại địa phương không tái phạm, chỉ có 2 trường hợp bị tạm giữ vì liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật trước đó. Các thanh thiếu niên còn lại đã kiếm việc làm, được hỗ trợ học phí học nghề, tặng xe đạp, dụng cụ học tập và tạo điều kiện đi học trở lại. Dịp này, Quận Đoàn Thanh Khê đã trao tặng 5 phần qua cho các thanh thiếu niên tiến bộ.

Tại buổi gặp mặt, thanh thiếu niên chậm tiến mong muốn được giới thiệu việc làm ổn định, xin được cấp vốn để kinh doanh sau khi ra nghề. Quận đoàn Thanh Khê và Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội Q.Thanh Khê cho biết ngoài 30 triệu đồng giúp đỡ các em trong hai đợt vừa qua sẽ tiếp tục hỗ trợ và vận động các nguồn lực xã hội khác cùng giúp các em tiến bộ.

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.