Trước khi ra rạp vào ngày 18-3, bộ phim Bi, đừng sợ! (đạo diễn Phan Đăng Di) nổi đình đám một thời gian dài nhờ những thông tin về cảnh nóng, mức độ sex của các diễn viên trên phim liên tục được hâm nóng trên các phương tiện truyền thông. Nhiều đoạn trailer (quảng cáo cảnh trong phim) với những tiêu đề như “nóng bỏng mắt với cảnh phòng the”, “sốc với cảnh cực nóng”… được tung lên YouTube để thu hút sự chú ý của khán giả.
Ưu tiên… “hot, sex”
Dù lịch ra rạp dự kiến vào dịp 30-4 năm nay nhưng nhiều năm qua, kể từ ngày phim hoàn thành, bộ phim Trung úy của đạo diễn Hà Sơn cứ nổi đình đám về những thông tin sex trong phim được các trang báo mạng khai thác đủ mọi góc cạnh. Những thông tin về cảnh nóng trong phim, “có thể nude 100%” của diễn viên Quách An An cứ liên tục được cập nhật.
|
Cho đến nay, phim Trung úy vẫn nằm trong “vòng bí mật” nhưng gần như những “diễn tiến nóng” của phim thì cư dân mạng quan tâm đến điện ảnh đều biết. Theo một chuyên gia trong nghề phát hành phim: “Thông tin về cảnh nóng trong phim bao giờ cũng thu hút sự chú ý của công chúng. Bất kể phim hướng đến nội dung, giá trị gì thì cảnh nóng vẫn là thông tin được xem là sốt dẻo hàng đầu để thu hút sự chú ý của dư luận. Vì thế, các nhà sản xuất, phát hành cũng không bỏ qua cơ hội này để lăng xê cho phim”.
“Phim có hay đến đâu mà không quảng bá là khó có khán giả.Tuy nhiên, quảng cáo không đúng sự thật đôi khi là con dao hai lưỡi” - một chuyên gia phát hành phim nói như vậy.
|
|
Mai Phương Thúy kể khi tham gia bộ phim truyền hình m tính, cô cũng phải chịu cảnh sống với những thông tin giật gân kiểu “hoa hậu Mai Phương Thúy đứng đường và nghiện”, “Mai Phương Thúy nhiễm HIV” liên tục bắn lên mạng… Công chúng cũng đã có lần bị hố trước thông tin ca sĩ Nguyên Vũ tự sát bằng cách cắt mạch máu tay, đang cấp cứu ở bệnh viện, kèm theo những hình ảnh đăng tràn trên mạng. Khi hỏi ra mới biết đó là cảnh trong một bộ phim đang quay, nhà sản xuất cố tình tạo xì-căng-đan để quảng bá.
Tạo xì-căng-đan tình ái
Chiêu cũ nhưng không lỗi thời Một nữ diễn viên trẻ cho biết: “Những xì-căng-đan tình ái qua phim đều nằm trong chiến lược quảng bá của nhà sản xuất. Đây là chiêu cũ rích ở thị trường phim ảnh Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, gần đây được các nhà sản xuất phát hành phim Việt Nam đem ra áp dụng. Suy cho cùng, diễn viên cũng không thiệt thòi gì”. Dù không phải là “chiêu mới” nhưng chiêu xì-căng-đan tình ái không bao giờ lỗi thời. Đây luôn là cách quảng bá phim nhanh và dễ dàng nhất, giúp phim và tên tuổi diễn viên trở nên nổi như cồn. |
Tốn nhiều giấy mực của báo chí nhất có thể kể đến cặp Ngô Thanh vân – Johnny Trí Nguyễn, thực giả của mối quan hệ này như thế nào chỉ người trong cuộc mới biết rõ nhất nhưng rõ ràng họ đã góp phần “làm nên chuyện” cho những dự án phim mà cả hai cùng tham gia. Tăng Thanh Hà – Lương Mạnh Hải cũng một thời tràn ngập các phương tiện truyền thông khi “gắn bó” cùng nhau từ phim Bỗng dưng muốn khóc đến Đẹp từng centimet.
Diễn viên Việt Anh – Lý Nhã Kỳ cũng một phen làm “chấn động dư luận” với thông tin phim giả tình thật trong phim Gió nghịch mùa. Rồi cũng nữ diễn viên có gương mặt khả ái này lại xảy ra xì-căng-đan tình ái với ca sĩ Cao Thái Sơn khi đóng phim Bước chân hoàn vũ. Hay Khương Ngọc - Thanh Trúc cũng từng có những tuyên bố úp mở khi tham gia phim Chuyện tình mùa thu... Những “nghi án” này chỉ xuất hiện thời gian trước và trong khi phim phát sóng, còn sau đó thì tất cả… chìm xuồng.
Khác với việc đầu tư quảng bá một cách bài bản, có đơn vị sản xuất dùng chiêu “mua chuộc” để phim được xuất hiện hoành tráng với những lời ca tụng ngất trời trên tạp chí, báo mạng. Thậm chí không ngại tung tin đồn thất thiệt kiểu như đạo kịch bản, vi phạm bản quyền… để gây sự chú ý cho phim.
Thực tế, có rất nhiều phim khi qua tay các công ty phát hành chuyên nghiệp thường được thổi phồng bằng những thông tin quảng cáo thiếu trung thực nên khi ra rạp hoặc lên sóng truyền hình gây nhiều thất vọng cho khán giả.
Theo Người Lao Động
Bình luận (0)