Nối thành công các ngón tay bị đứt lìa

16/03/2011 15:23 GMT+7

(TNO) Ngày 16.3, TS-BS Phạm Hồng Hà, Phó giám đốc Bệnh viện C17 (Đà Nẵng) cho biết sức khỏe của bệnh nhân Trần Mẫn (47 tuổi, Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) hiện đã ổn định, các ngón của bàn tay trái đã hồng ấm, cử động tốt sau khi được phẫu thuật nối lại.

Được biết, bệnh nhân Mẫn nhập viện cấp cứu vào ngày 15.3 trong tình trạng bàn tay trái bị đứt cụt hoàn toàn ngón tay 1, 2 và đứt cung động mạch gang tay, toàn bộ gân gấp 4 ngón tay của bàn tay này cũng bị đứt. Nguyên nhân là do bệnh nhân bị tai nạn lao động khi đang cưa máy làm mộc.

 
Sức khỏe anh Mẫn đang hồi phục tốt sau ca phẫu thuật

Người nhà đã nhanh chóng nhặt những ngón tay đã đứt, ướp đá và đưa bệnh nhân vào bệnh viện. Trải qua  6 giờ đồng hồ được các bác sĩ bệnh viện C17 mổ, khâu nối vi phẫu các động mạch, tĩnh mạch thần kinh và các gân gấp, hiện bàn tay của bệnh nhân Mẫn đã cử động tốt.

Trong y học, việc khâu nối các bàn tay, bàn chân bị đứt lìa đã là một bước tiến, nhưng khâu nối các ngón thì khó khăn hơn nhiều do các tĩnh mạch rất nhỏ. Được biết, đây là lần đầu tiên bệnh viện C17 thực hiện thành công ca khâu nối vi phẫu ngón tay.

Cũng trong ngày 15.3, lần đầu tiên ở miền Trung, bệnh viện C17 cũng đã mổ thành công ca nội soi khớp cổ chân cho bệnh nhân Nguyễn Thị Khướu (60 tuổi, Đà Nẵng).

Tin, ảnh: Vũ Phương Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.