Phá vỡ đường dây xâm hại trẻ em lớn nhất thế giới

17/03/2011 13:15 GMT+7

(TNO) Cảnh sát trên toàn cầu đã phá vỡ một đường dây lạm dụng tình dục trẻ em lớn nhất thế giới vào hôm 16.3, sau một chiến dịch điều tra kéo dài 3 năm, theo AFP.

Có khoảng 70.000 người trên 30 quốc gia dính líu đến đường dây lạm dụng trẻ em kinh khủng này, theo người đứng đầu lực lượng cảnh sát của Liên minh châu u (Europol) - Rob Wainwright, nói trong cuộc họp báo ở The Hague, Hà Lan, hôm 16.3.

Europol thông báo có 184 người đã bị bắt giữ và 230 nạn nhân đã được giải cứu. Ông Wainwright nói: “Đây rõ ràng là mạng lưới xâm hại tình dục trẻ em trên mạng lớn nhất thế giới”.

Trung tâm của đường dây này là một diễn đàn tên boylover.net có trụ sở tại Amsterdam, Hà Lan.

Các nghi can bị bắt giữ trong cuộc điều tra được đặt tên “Chiến dịch giải cứu” gồm có nhân viên cảnh sát, lãnh đạo thanh niên và giáo viên từ độ tuổi 17 đến 82. Trong đó, có một người Tây Ban Nha làm việc tại một trại hè dành cho giới trẻ bị nghi ngờ lạm dụng khoảng 100 trẻ em trong 5 năm.


 Các thành viên của Europol tại cuộc họp báo - Ảnh: Reuters

Theo Europol, các đặc tình của cảnh sát đã thâm nhập vào mạng lưới và phát hiện các thành viên buôn bán những phim ảnh có nội dung lạm dụng trẻ em.

Khi quản trị viên người Hà Lan Amir Ish-Hurwitz của trang mạng bị bắt, hắn đã giúp nhà chức trách phá vỡ các loại mật mã phức tạp được dùng trong diễn đàn, cho phép nhận diện các thành viên khác. Các nghi can được nhận diện sinh sống ở Mỹ, Hà Lan, Anh, Úc, Ý, Canada và Thái Lan.

Ông Peter Davies thuộc Trung tâm bảo vệ trẻ em của Anh cho biết sẽ có nhiều vụ bắt giữ nữa khi các cuộc điều tra được mở rộng. Ông nói: “Những ai là thành viên của trang mạng đó có thể chờ đón một tiếng gõ cửa trong tương lai rất gần”.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.