Bạn đọc Thanh Niên hướng về Nhật Bản

18/03/2011 23:57 GMT+7

* Hơn 250 triệu đồng do bạn đọc đóng góp trong ngày đầu tiên Hôm qua ông Trịnh Phước Hùng - Phó TGĐ NH TMCP Kiên Long (Kienlong Bank) đã đến tòa soạn Báo Thanh Niên trao 20 triệu đồng ủng hộ người dân Nhật. Ông Hùng cho biết đó là một chút sẻ chia gửi đến người dân Nhật đang chịu nhiều mất mát, khổ đau. Kienlong Bank sẽ tiếp tục hưởng ứng các đợt quyên góp khác cũng như sẵn sàng đồng hành với các họat động xã hội của Thanh Niên trong tương lai.

Trong khi đó, cụ Đào Thị Tài, nhà ở Hưng Phú, Q.8, TP.HCM, dù tuổi đã cao, lưng còng, tay xách nách mang lỉnh kỉnh các món hàng vừa ở chợ về nhưng vẫn muốn đích thân đến tòa soạn để đóng góp. Cầm số tiền 1,1 triệu đồng, cụ Tài như rưng rưng khi nhìn thấy rất nhiều bạn đọc đang cùng đến tòa soạn đóng góp. Chú Phát, Q.1, TP.HCM tâm sự: “Tuy không khá giả, nhưng tôi không thể kìm lòng được trước nỗi đau của người dân Nhật Bản, tôi ủng hộ 200 ngàn, gọi là của ít lòng nhiều”.

Nhà thơ Hoàng Hạc ở Q.Tân Bình, TP.HCM xúc động gọi điện đến Thanh Niên tâm sự: “Thật quá thương tâm khi nhìn người dân Nhật Bản đang đối mặt với vô vàn khó khăn sau thảm họa. Tôi rất hoan nghênh sự kêu gọi đóng góp của Thanh Niên. Tôi hiện bị bệnh, không đến trực tiếp tòa soạn được, tôi đóng góp 2 triệu đồng, mong báo đến tận nhà thu giúp”.


Ông Trịnh Phước Hùng - Phó TGĐ Kienlong Bank (trái) trao 20 triệu đồng giúp đỡ người dân Nhật - Ảnh: Khả Hòa
  

Bên cạnh đó, rất nhiều công ty, đơn vị đã gọi điện đến Thanh Niên hỏi thăm cách thức chuyển tiền. Công ty cổ phần kinh doanh nông sản Kiên Giang đã gọi từ TP Rạch Giá để hỏi về cách thức chuyển số tiền 20 triệu đồng và nói sẽ chuyển khoản trong thời gian sớm nhất.

Công ty TNHH xây dựng Hoàng Liên Sơn TP.HCM trực tiếp đến tòa soạn để đóng góp số tiền 62.250.000 đồng. Anh Nguyễn Khắc Tuệ - Phó chủ tịch Công đoàn công ty bộc bạch: “Tinh thần tương thân tương ái của người VN không chỉ bó hẹp trong phạm vi trong nước mà còn vươn ra cả thế giới. Rất mong số tiền ít ỏi này của tập thể công ty sẽ giúp đỡ phần nào khó khăn cho người dân nước Nhật trong hoạn nạn”.

Công đoàn DNTN võng xếp Duy Lợi và ông Lâm Tấn Lợi - Chủ DNTN đóng góp số tiền: 60.600.000 đồng.

Từ e-mail, rất nhiều bạn đọc đã gửi thư bày tỏ sự đồng tình với việc quyên góp giúp đỡ nhân dân Nhật Bản. Bạn đọc Tô Việt Sơn (anhson@yahoo.com) thổ lộ: “Mỗi lần đi qua cây cầu do Chính phủ Nhật Bản viện trợ trên quê hương tôi, tôi thầm cảm ơn tấm lòng cao cả của nhân dân và Chính phủ Nhật Bản. Mấy ngày nay tôi thường xuyên theo dõi tình hình ở Nhật Bản và vô cùng xúc động lẫn khâm phục lòng quả cảm và tinh thần đoàn kết của nhân dân Nhật Bản. Dù địa phương tôi chưa quyên góp, nhưng tôi tự nguyện đóng góp một phần tiền lương hưu của mình (qua Báo Thanh Niên), mong sao sớm tới tay nhân dân Nhật Bản trong lúc khó khăn này. Tôi rất đồng tình với nhiều ý kiến của bạn đọc, đề nghị Chính phủ ta nên viện trợ gạo khẩn cấp cho nhân dân Nhật Bản”…

Trung ương Đoàn phát động quyên góp giúp nhân dân Nhật

T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa phát động chương trình quyên góp ủng hộ nạn nhân động đất và sóng thần tại Nhật Bản dành cho thanh niên VN, nhất là cựu đại biểu các chương trình giao lưu hữu nghị thanh niên (như: Chương trình Đào tạo lãnh đạo trẻ, Chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á, Chương trình Giao lưu thanh niên sinh viên Nhật Bản - Đông Á...). Mọi đóng góp có thể gửi về Trung tâm Phát triển hợp tác quốc tế thanh niên (CYDECO), Câu lạc bộ Cựu thành viên Chương trình hữu nghị thanh niên VN (VACYF). Địa chỉ:

62 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội - ĐT: 04.62631942 - 0904746799 (gặp chị Hồng Nhung). Hoặc có thể chuyển khoản theo số tài khoản 2002182.001, tại Ngân hàng

INDOVINA, chi nhánh Hà Nội (88 Hai Bà Trưng, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội). Bên cạnh đó, vào lúc 10 giờ sáng 21.3, T.Ư Đoàn cũng tổ chức buổi quyên góp giúp nhân dân Nhật Bản tại số 60 Bà Triệu, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội.

TTXVN - Nhật Vân - M.Hà

Tôi có ý kiến

Một đất nước thần kỳ

Nhật Bản ơi! Hãy cho chúng tôi thấy lại sự thần kỳ mà các bạn đã làm được sau sự kiện Hiroshima. Các bạn đã cho cả thế giới thấy biết bao sự kỳ lạ, ngạc nhiên, từ việc các bạn phản ứng như thế nào mỗi khi động đất, xếp hàng trật tự để lên xe di tản cho đến việc các bạn cùng nhau đứng lên trong hoạn nạn mà không hề có cảnh cướp bóc hôi của. Các bạn đã chứng minh cho thế giới thấy được tinh thần samurai là như thế nào. Hãy đứng lên như các bạn đã đứng lên từ đống tro tàn Hiroshima để làm nên một đất nước thần kỳ như ngày hôm nay. Nguyễn Cao Sơn (caosonus@yahoo.com)

Cùng chung tay góp sức

Nhìn hình ảnh những cụ già, các em bé gào thét trong cơn cuồng nộ của sóng thần, cuốn phăng nhà cửa, tàu bè, xe cộ... mà lòng tôi quặn đau, rơi nước mắt. Lòng chỉ biết nguyện cầu cho người dân Nhật Bản sớm vượt qua khó khăn, đau đớn này. Tôi mong chúng ta hãy cùng chung tay góp sức, dẫu biết rằng sự góp nhặt này có thể nhỏ nhoi nhưng tấm lòng của chúng ta sẽ tiếp thêm động lực cho người dân Nhật Bản vượt qua tang thương! Thanh Huyền (Vĩnh Cửu, Đồng Nai)

Triệu triệu người đang hướng về các bạn

Suốt mấy ngày nay tin tức về động đất ở Nhật Bản làm cho lòng người thêm nặng trĩu. Với riêng tôi nỗi buồn dâng lên đến rưng rưng. Thảm họa ấy là quá lớn đối với không chỉ người dân Nhật Bản, mà nó đã trở thành nỗi buồn chung của cả nhân loại. Mong rằng thảm họa sẽ dừng lại. Mong rằng ảnh hưởng của các vụ nổ tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima sẽ là ít nhất... Mong rằng người dân Nhật Bản sẽ kiên cường vượt qua nỗi đau này. Triệu triệu người trên khắp thế giới đang hướng về các bạn và mong được chia sẻ nỗi đau thảm họa cùng toàn thể người dân nước Nhật! (hoatulip_usd89@yahoo.com)

 Ban CTBĐ
(tổng hợp)

Ban CTBĐ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.