Hồng Nhung "phiêu" trong đêm nhạc Trịnh

19/03/2011 13:33 GMT+7

(TNO) Nữ ca sĩ Hồng Nhưng là người mở màn cho đêm nhạc Bóng núi, trong chuỗi chương trình 10 năm nhớ Trịnh Công Sơn, do gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên và Công ty BHD tổ chức, diễn ra tối 18.3, tại Nhà hát TP.HCM.

Hồng Nhưng bắt đầu đêm nhạc bằng ca khúc Cũng sẽ chìm trôi đầy tâm trạng, tiếp theo đó là phần tư liệu nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trình bày ca khúc này.

Trong đêm nhạc, “cô Bống” còn đem đến cho người nghe nhiều cảm xúc khác nhau khi nhớ về cố nhạc sĩ tài ba của làng nhạc Việt với ca khúc Này em có nhớThuở Bống là người.


Ca sĩ Hồng Nhung "phiêu" trong ca khúc Cũng sẽ chìm trôi


Cô thể hiện ca khúc Này em có nhớ trên nền tiếng kèn saxophone của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn

Chương trình còn có sự tham gia của những giọng ca từng thể hiện thành công nhạc Trịnh như Mỹ Linh, Cẩm Vân, Quang Dũng, Thanh Lam, Nguyên Thảo, Đức Tuấn, Anh Bằng.

 
Đức Tuấn với Ru em từng ngón xuân nồng


Mỹ Linh nồng nàn trong Lời mẹ ru


Quang Dũng thể hiện Biển nhớMột cõi đi về


Ca sĩ Cẩm Vân hát Rừng xưa đã khép với hình ảnh
của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn


Nguyên Thảo với Rơi lệ ru người


Ca sĩ Thanh Lam thể hiện Vết lăn trầm với phần hỗ trợ của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn


Tam ca Đức Tuấn - Anh Bằng - Quang Dũng (từ trái sang) trình diễn ca khúc Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui

Saxophone Trần Mạnh Tuấn không chỉ góp mặt với phần trình diễn độc tấu ca khúc Hạ trắng, mà còn đến với đêm nhạc Bóng núi với tư cách một người bạn, một người em thân thiết của nhạc sĩ họ Trịnh và cũng là đạo diễn âm nhạc cho đêm diễn.

 
Saxophone Trần Mạnh Tuấn góp mặt trong chương trình với vai trò nghệ sĩ biểu diễn và đạo diễn âm nhạc

Điểm nhấn của đêm nhạc Bóng núi là sự xuất hiện của ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, người em gái gần gũi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, với ca khúc lần đầu tiên được chính thức công bố Tôi sẽ nhớ.


Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh chia sẻ cảm xúc khi tham gia chương trình, bên cạnh nhà báo Nguyễn Công Khế - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, đơn vị phối hợp tổ chức

Khán giả còn có dịp “gặp lại” Trịnh Công Sơn qua những phần video tư liệu ghi lại các khoảnh khắc cảm xúc, những đoạn tự sự về cuộc sống, tình yêu, về thân phận người nghệ sĩ, của chính người nhạc sĩ tài năng này. Đây cũng là phần dẫn đắt chính cho mạch nội dung xuyên suốt của đêm diễn.

 
Đêm nhạc Bóng núi thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả mộ điệu


Giáo sư Trần Văn Khê (ngồi) cũng có mặt trong chương trình


Đêm nhạc Bóng núi, thuộc chuỗi chương trình 10 năm nhớ Trịnh Công Sơn, do gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên và Công ty BHD tổ chức sẽ tiếp tục được trình diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 25.3 tới.

Song song với đêm nhạc Bóng núi này sẽ là loạt chương trình Huế - Sài Gòn - Hà Nội được tổ chức tại ĐH Quốc gia Hà Nội, Cung An Định (Huế), Khu du lịch Bình Quới (TP.HCM) và ĐH Quốc gia TP.HCM.

Chuỗi sự kiện 10 năm nhớ Trịnh Công Sơn còn có hai buổi triển lãm tranh về Trịnh Công Sơn tại Bảo tàng Mỹ Thuật TP.HCM và khách sạn Morin (Huế). 

Hiền Nhi
(Ảnh: Nguyên Trương)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.