Twitter khuyến cáo người dùng sử dụng giao thức HTTPS

19/03/2011 13:20 GMT+7

(TNO) Đại diện của dịch vụ tiểu blog Twitter vừa cho biết, hiện tại dịch vụ của họ đã chính thức sử dụng giao thức HTTPS, như là một tùy chọn mặc định cho người dùng.

Theo Macworld, việc Twitter sử dụng giao thức HTTPS sẽ giúp người dùng cải thiện khả năng bảo mật cho tài khoản của mình. HTTPS đặc biệt có ý nghĩa khi người dùng sử dụng Twitter ở những dịch vụ internet công cộng, đặc biệt là khi sử dụng mạng Wi-Fi "chùa".

Được biết, vào năm 2008, Google đã lần đầu tiên giới thiệu chuẩn HTTPS đến người dùng, khi đó nó chỉ là dạng tùy chọn mở rộng cho Gmail. Sau đó, Google đã quyết định áp dụng giao thức này sang chuẩn mặc định vào tháng 1.2010, khi người dùng chạy Gmail.

 
Việc sử dụng giao thức HTTPS sẽ giúp cho người dùng Twitter an tâm hơn với dữ liệu của mình - Ảnh: Macworld

Tiếp đó, vào tháng 1.2011 mạng xã hội Facebook cũng khuyến cáo người dùng của mình nên sử dụng giao thức HTTPS, thông qua một tùy chọn mở rộng trong Facebook có tên gọi "always on HTTPS."

Và hiện nay, Twitter cũng đã đi theo định hướng này khi khuyến cáo người dùng hãy sử bấm vào tùy chọn "Always use HTTPS" ở cuối trang. Các lần chạy sau, Twitter sẽ tự động chạy giao thức này cho người dùng.

Trong trường hợp sử dụng điện thoại di động để truy cập, người dùng sẽ phải tự nhập thủ công vào liên kết https://mobile.twitter.com, mới có thể sử dụng được giao thức HTTPS.

Tuy nhiên, nếu là người dùng iPhone hoặc iPad thì Twitter sẽ tự thực hiện việc chạy giao thức HTTPS mà không cần phải nhập đúng liên kết trên.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.