Biểu tình phản chiến liên tục nổ ra

24/03/2011 22:06 GMT+7

Hàng trăm người dân Sri Lanka hôm qua tập hợp ngoài trụ sở LHQ ở thủ đô Colombo để phản đối các vụ không kích của phương Tây và đồng minh nhằm vào Libya. Cuộc biểu tình do đảng Mặt trận Tự do Quốc gia thuộc liên minh cầm quyền tổ chức.

Người biểu tình hô khẩu hiệu chống chiến dịch nói trên, giương biểu ngữ và đốt vỏ xe trước trụ sở LHQ. “Họ muốn có dầu của Libya, đó là lý do tại sao họ ném bom Libya, giết hại thường dân vô tội”, một người biểu tình nói với AFP.  Một số người lên án Tổng thống Mỹ Barack Obama và chỉ trích TTK LHQ Ban Ki-moon “bật đèn xanh” cho chiến dịch.

 
Biểu tình phản đối không kích Libya tại Sri Lanka - Ảnh: AFP

Hôm 23.3, Ngoại trưởng Sri Lanka Lakshman Peiris tuyên bố tại quốc hội nước này rằng Colombo không ủng hộ các vụ không kích nhằm vào Libya. Ông nói giữa Sri Lanka và Libya có quan hệ gần gũi, vì thế nhân dân Sri Lanka “cảm nhận và chia sẻ với Libya” trong cuộc khủng hoảng và tình cảnh khó khăn của nước này.

Cũng trong ngày 23.3, các cuộc biểu tình tương tự cũng nổ ra tại Venezuela, El Salvador và Hàn Quốc, theo Reuters, tiếp nối nhiều cuộc phản đối của nhân dân thế giới từ nhiều ngày qua.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.