Mỹ ném bom phá hủy máy bay bị rơi

24/03/2011 21:59 GMT+7

Trong lúc đang có nhiều thông tin trái chiều về cáo buộc lính Mỹ bắn vào dân Libya khi đi tìm phi công chiếc chiến đấu cơ F-15 bị rơi hôm 21.3, lại xuất hiện tin rằng không quân Mỹ đã thả 2 trái bom xuống khu vực có xác máy bay.

Ban đầu, tờ The New York Times dẫn lời một nguồn tin quân sự cho biết hành động trên xuất phát từ yêu cầu yểm trợ của phi công trên mặt đất. Tuy nhiên, hôm qua, một quan chức quân đội Mỹ giấu tên cho biết đây chỉ là quy trình bình thường trong trường hợp máy bay chiến đấu bị rơi trong lãnh thổ địch nhằm bảo vệ bí mật quân sự. “Chúng tôi ném bom xác F-15 để ngăn không cho thông tin mật lọt vào bàn tay kẻ khác”, Reuters dẫn lời quan chức này nói.

Hồi đầu năm, Chủ tịch Ủy ban Quân sự Hạ viện Mỹ Buck McKeon cáo buộc chiếc máy bay tàng hình J-20 của Trung Quốc là sản phẩm của một vụ sao chép công nghệ từ máy bay của Mỹ. Cuối tháng 1, AP dẫn lời một số chuyên gia quân sự cho rằng nhiều khả năng Bắc Kinh đã thu thập công nghệ chế tạo máy bay tàng hình từ xác của chiếc F-117A Night của Mỹ bị rơi ở Serbia trong chiến dịch năm 1999.

H.G

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.