Hàn Quốc mạnh tay với tàu cá Trung Quốc

25/03/2011 00:44 GMT+7

Chính phủ Hàn Quốc hôm qua cho biết nước này sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn nhằm đối phó hoạt động đánh bắt trái phép của các tàu cá Trung Quốc trong vùng đặc quyền kinh tế của mình. Theo Yonhap, Bộ Lương thực, Nông lâm ngư nghiệp Hàn Quốc thông báo sẽ huy động thêm tàu và nhân viên tuần tra để đối phó với nạn đánh bắt bất hợp pháp ở Hoàng Hải, đặc biệt vào tháng 4, khi các tàu cá Trung Quốc đẩy mạnh đánh bắt bằng lưới vét.

Cụ thể, Seoul sẽ tăng gấp đôi số tàu tuần tra và phối hợp chặt chẽ hơn với lực lượng tuần duyên và hải quân trong việc theo dõi và phát hiện tàu cá Trung Quốc. Tính từ đầu năm đến nay, Hàn Quốc đã bắt giữ 83 tàu cá Trung Quốc, khoảng phân nửa trong số này hoạt động ở Hoàng Hải, theo Yonhap. Trong một diễn biến khác, Hàn Quốc hôm qua bắt đầu tập trận bắn đạn thật quy mô lớn gần biên giới trên bộ với CHDCND Triều Tiên.

Theo AFP, xe tăng, xe bọc thép chở quân, pháo, trực thăng và máy bay phản lực tham gia diễn tập tại Pocheon, cách biên giới liên Triều 30 km về phía nam. Miền Nam cũng đang tập trận hải quân kéo dài 1 tuần từ ngày 21.3 để đánh dấu một năm vụ chìm tàu Cheonan trên Hoàng Hải ngày 26.3.2010 khiến 46 thủy thủ thiệt mạng.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.