Nhốn nháo vì rung chấn

25/03/2011 00:47 GMT+7

(TNO) Không gây hỗn loạn, thiệt hại nhưng rung chấn xảy ra tại một số khu vực ở Hà Nội vào khoảng 21 giờ tối 24.3 cũng khiến cho không ít người lo lắng.

>> Hà Nội rung lắc vì động đất 7 độ Richter tại Myanmar

Những người có cảm nhận về các chấn động này hầu hết ở các tầng cao của chung cư, tập thể. Đa phần đều bày tỏ khá lo lắng khi thấy bất chợt đồ đạc trong nhà rung bần bật.

Mạnh Hùng, sinh viên Viện ĐH Mở Hà Nội sống tại tầng 18 chung cư phía sau siêu thị Big C trên đường Trần Duy Hưng kể lại: khoảng 21 giờ, cả gia đình đang ngồi ăn cơm, thì tự dưng thấy choáng váng, chóng mặt. Mọi người nhìn nhau và hốt hoảng, thấy người ai cũng đang rung lắc bần bật. Tình trạng tương tự cũng xảy ra với các vật dụng trong nhà: bóng đèn rung, bình nước sóng sánh. Hùng cho hay, lúc đầu tưởng là gió thổi vì đang ở trên tầng cao. Nhưng thấy hiện tượng rung kéo dài khoảng gần 1 phút và khi chạy ra ngoài thấy mọi người xung quanh đang ồn ào bàn tán bảo có động đất nên cả nhà chạy xuống sân chung cư.

 

Sinh viên nhốn nháo tại làng sinh viên Hacinco thuộc Q.Thanh Xuân, Hà Nội - Ảnh: Phong Anh

Anh Trần Văn Hoàng, ở tầng 9 chung cư Trung Hòa - Nhân Chính cũng cho hay, lúc cả nhà đang xem tivi thì thấy rung lắc mạnh, kệ để tivi bị xê dịch. Đồng thời, đồ đạc trong nhà bị xô khỏi vị trí, cửa kính kêu lách tách.

“Mọi thứ xung quanh chao đảo, người bỗng có cảm giác hoa mắt chóng mặt, hơi buồn nôn. Người dân nhốn nháo, không dám đi thang máy mà chạy thang bộ xuống tầng 1 vì sợ động đất”, anh Hoàng kể lại.

Nhưng cũng có những người sống trong vùng xảy ra rung chấn, nhưng ở tầng thấp nên không có cảm nhận gì.

Trần Phương Anh, ở khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính cho hay, mãi đến khi đọc báo thấy đưa tin động đất ở Hà Nội, thì mới biết động đất cũng xảy ra tại khu nhà mình đang sống.

 

Người dân tập trung tại khu chung cư phía sau siêu thị Big C trên đường Trần Duy Hưng, Q.Cầu Giấy - Ảnh: Phong Anh

Không ít người tỏ ra lo lắng, cho rằng, nếu động đất mới 7 độ Richter xảy ra tại Myanmar mà đã gây ảnh hưởng đến Việt Nam, thì trong trường hợp xảy ra động đất mạnh như ở Nhật Bản tại các nước này, thì Việt Nam sẽ như thế nào.

Chị Trần Thu Nguyệt, sống tại tầng 10 chung cư Văn Quán (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ, đọc báo, thấy bảo nhà cao tầng tại Hà Nội khá an toàn với động đất, nhưng vẫn không khỏi lo lắng, sau trận rung chấn vừa rồi. Chị bày tỏ, người dân các quốc gia nằm trong vùng địa chấn bất ổn, hay xảy ra động đất đã quen với việc xử lý, còn người Việt Nam, thì phản ứng chắc chắn sẽ chậm hơn.

Chị kể, ngay như khi xảy ra trận rung chấn vào buổi tối, tại khu nhà chị ở, trong khi nhiều người lo lắng, chạy xuống sân đề phòng, thì vẫn có một số người rất chậm chạp và tỏ ra chủ quan.

 

Sau phút sợ hãi, nhiều người đã lấy lại bình tĩnh - Ảnh: Phong Anh

Đến hơn 22 giờ, sau rung chấn cả tiếng đồng hồ, tại đa phần khu chung cư ở Hà Nội, khá nhiều người vẫn chưa dám lên nhà vì chưa hết hoảng sợ. Họ vẫn ngồi bàn tán rôm rả về trận “động đất” vừa xảy ra.

Chị Nguyễn Thị Loan ở chung cư trên đường Cầu Giấy chia sẻ, vẫn sợ cảm giác nôn nao, chóng mặt hoa mắt lúc rung chấn xảy ra. “Khi ấy, tôi hoảng loạn thật sự, cuống hết cả lên, không biết làm thế nào thì chồng chạy ra, lôi tuột xuống tầng 1. Giờ vẫn chưa hết hoảng”, chị kể.

Lê Quân - Thành Chung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.