Tối nay, 30 tỉnh, thành đồng loạt tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất

26/03/2011 16:27 GMT+7

(TNO) Hôm nay 26.3, tại 133 quốc gia và lãnh thổ trên toàn thế giới, hàng nghìn biểu tượng và công trình công cộng cùng với hàng trăm triệu người sẽ cùng nhau tắt đèn trong một giờ để thể hiện cam kết cùng hành động vì Trái đất trong chiến dịch Giờ Trái đất 2011.

Tại Việt Nam, 30 tỉnh, thành với hàng ngàn doanh nghiệp, hàng triệu cá nhân trên toàn quốc sẽ cùng thế giới tiến hành kỷ niệm thời khắc đầy ý nghĩa này thông qua việc đồng loạt tắt đèn từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 tối nay. “Tắt đèn 60 phút - hành động 365 ngày vì biến đổi khí hậu” là thông điệp của Giờ Trái đất 2011 của Việt Nam.

Trong đó, đêm sự kiện quốc gia của Giờ Trái đất 2011 sẽ được Quỹ quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) phối hợp cùng UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức tại Nghinh Lương Đình. Lãnh đạo Bộ Công thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường, tỉnh Thừa Thiên - Huế và đại diện các sở ban ngành, doanh nghiệp, tổ chức, các tình nguyện viên, đông đảo người dân thành phố tham dự.

Chương trình do nhạc sĩ Huy Tuấn dàn dựng với sự tham gia của nhiều ca sĩ trẻ tài năng và nhiệt huyết với việc bảo vệ môi trường như Mai Khôi, Lê Cát Trọng Lý, Ngọc Anh, Minh Chuyên, Mạnh Ninh, Nguyễn Đức Cường... và đặc biệt là sự góp mặt của Á quân Cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010 Văn Mai Hương, đồng thời cũng là Đại sứ Thiện chí duy nhất của Giờ Trái đất tại Việt Nam.

Tại Hà Nội sẽ diễn ra đêm giao lưu với các sinh viên trường Đại học Văn hóa với chủ đề Biến đổi khí hậu và môi trường. Các thiết bị chiếu sáng sẽ được tắt tại các biểu tượng của thủ đô như Trụ sở UBND thành phố, Đền Ngọc Sơn, Tháp Rùa, Cầu Thê Húc, Nhà hát lớn, Tràng Tiền Plaza, đèn trang trí quanh Hồ Tây, Hồ Trúc Bạch, các biển quảng cáo trên các tuyến phố lớn. Đặc biệt, tại The Garden, một cuộc triển lãm ảnh về tác động của biến đổi khí hậu và những khoảnh khắc đẹp của Giờ Trái đất 2009 và 2010 tại Việt Nam sẽ được trưng bày kéo dài cho đến hết ngày 3.4.

Tại TP.HCM, nhóm thanh niên tình nguyện G60+ đang hoạt động hết mình vì Giờ Trái đất với nhiều hoạt động nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu bao gồm: đạp xe tuyên truyền hằng ngày, thực hiện chương trình “Khu phố đồng hành cùng Giờ Trái đất” trong đó các tình nguyện viên đưa thông tin về Giờ Trái đất tới từng hộ dân, chương trình “Hành trình xanh” tại các trường đại học.

Tại Nha Trang (Khánh Hòa), dự kiến sẽ có trên 5.000 người tham gia đêm giao lưu ca nhạc hưởng ứng Giờ Trái đất tại quảng trường 2.4 với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Hồ Ngọc Hà, Uyên Linh, Siu Black, Phương Thanh, Lê Hiếu, Anh Khoa... Sáng nay đã diễn ra các hoạt động đạp xe diễu hành và dọn sạch bãi biển...

Giờ Trái đất do WWF phát động, diễn ra lần đầu tiên vào năm 2007. Việt Nam bắt đầu tham gia Giờ Trái đất từ năm 2009. Bà Trần Minh Hiền, Giám đốc WWF tại Việt Nam cho biết, sau ba năm thực hiện Giờ Trái đất, tại Việt Nam, số lượng các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp tham gia và ủng hộ tăng lên đáng kể. Cùng với sự tham gia của 30 tỉnh, thành trong cả nước, tính tới thời điểm này đã có trên 4.600 tổ chức và doanh nghiệp đăng ký tham gia Giờ Trái đất.

“Điều này chứng tỏ sự hiểu biết, quan tâm và tinh thần trách nhiệm tới môi trường của xã hội, cộng đồng và tổ chức đã được gia tăng một cách mạnh mẽ và sâu rộng ở Việt Nam. Nếu tất cả chúng ta, những cư dân có trách nhiệm của hành tinh này cùng tiếp tục hành động trong 365 ngày tiếp theo, tôi tin rằng các thảm họa về môi trường do biến đổi khí hậu sẽ được ngăn chặn đáng kể”, bà Hiền nói.

30 tỉnh, thành tham gia Giờ Trái đất 2011 gồm: Lạng Sơn, Lào Cai, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Bình Thuận, Đắk Lắk, Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM, Cần Thơ, Bà Rịa-Vũng Tàu, An Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Kiên Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Hà Tĩnh, Đà Lạt và Hội An.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.