Chăn gối “lệch pha”

29/03/2011 14:23 GMT+7

Thái quá hoặc quá cách biệt trong chuyện gối chăn sẽ khiến vợ chồng dễ xa nhau, đe dọa hạnh phúc gia đình

Hôn nhân không thể tách rời sự ham muốn và chuyện gối chăn. Song cũng có những cặp vợ chồng chỉ vì so le “chuyện ấy” mà người đầu ấp tay gối của mình phải nhẫn nhịn, khổ đau để rồi cuộc hôn nhân của họ đi vào ngõ cụt.


Minh họa: Nguyễn Tài

Người sướng, kẻ khổ

Hiểu “nhu cầu” của nhau

Theo chuyên gia tư vấn tâm lý Mã Ngọc Thể (Trường ĐH Khoa học - Xã hội và Nhân văn Hà Nội), chỉ có trao đổi thẳng thắn mới giúp bạn đời bộc lộ cảm xúc, hiểu “nhu cầu” của nhau, đồng cảm hơn và có thể giúp duy trì đời sống tình dục ổn định, bền vững.
 
Không chỉ vậy, hôn nhân phụ thuộc rất nhiều vào văn hóa và cách hành xử của mỗi người. Để có được gia đình hạnh phúc, ngoài việc lắng nghe, cần phải trân trọng bạn đời, biết xóa bỏ cái tôi ích kỷ và điều hòa ham muốn. Có như vậy mới tạo ra được “quả ngọt” cho hôn nhân.

Chị Hương (34 tuổi, quê Tuyên Quang) đã từng có những phút giây hạnh phúc trong hôn nhân. Thời gian đầu, tình yêu chắp cánh, chị tận tụy phục vụ chồng. Mỗi khi chồng đi sớm về muộn, tụ tập rượu chè, chị đều tự an ủi: “Số mình phải vậy!” và dặn lòng cố chịu đựng, không một lời than vãn. Được thể, chồng chị ngày càng đòi hỏi quá đáng, cả trong đời sống gối chăn. Nhiều khi cảm xúc của chị Hương bị chồng làm tan mất trong cơn hưng phấn của anh, chị phải chịu đựng!

Không như chị Hương, chị Hằng (36 tuổi, quê Hải Phòng) có thế mạnh về ngoại hình và sắc đẹp nên đã lôi cuốn được rất nhiều chàng trai. Chị lấy chồng trong niềm hân hoan hạnh phúc, mọi khát khao của chị đều được chồng nồng nhiệt đáp ứng nhưng… nhu cầu của chị ngày càng cao, trong khi cơ thể của anh ngày càng kiệt quệ, héo mòn…

Còn ông Tuấn (50 tuổi, quê Hưng Yên) thì không chỉ ngán tính cách “đồng bóng” hay thay đổi của vợ mà còn sợ cả sự quyết liệt chốn phòng the của bà xã và xem đó là nỗi ám ảnh khiến anh dần lảng tránh chuyện vợ chồng. Dù biết rõ vợ không hài lòng và hụt hẫng nhưng ông cũng không thể vì… đã mất cảm giác với chị.

Mầm mống rạn vỡ

Đó chỉ là ba trong số rất nhiều người tìm đến nhà tư vấn mong có thể giải cứu cuộc hôn nhân đang đi vào bế tắc của họ. Và qua tư vấn, họ mới thấy hậu quả rất lớn còn đọng lại trong mỗi người sẽ là những ám ảnh khó phai nhòa.

Với chị Hương, những bất đồng với chồng theo năm tháng cứ dồn nén khiến chị rơi vào trạng thái trầm uất, cơ thể mệt mỏi và mất dần tự chủ. Sự năng động vui vẻ ngày nào đã mất đi, chị thấy bế tắc và muốn giải thoát khỏi gia đình. Sau khi trao đổi cùng nhà tư vấn, chị chia sẻ: “Dồn nén đã khiến tôi như trái bom vô hình không biết khi nào sẽ nổ tung! Giá như tôi thẳng thắn hơn và không quá chiều chuộng theo những ham muốn của chồng, có lẽ tôi đã tránh được những “đòn đau” nhớ đời của anh”.

Còn chị Hằng thì cứ để ham muốn trải dài trong những suy nghĩ thường nhật giống như cơn nghiện. Chị “khai thác” chồng hết mức khiến anh cạn kiệt sinh lực, để rồi chị phải ngoại tình để tìm kiếm cảm giác trên “chín tầng mây”. Chồng chị quá hãi và cũng không đủ sức để ghen tuông hay trách móc. Anh sinh ra bực tức, cáu bẳn.

Riêng ông Tuấn, thật may mắn cho ông là bà xã đã thức tỉnh, biết điểm dừng và đã tìm đến chuyên gia tâm lý để gỡ rối. Chị tâm sự rằng bao khát khao giờ đây như bong bóng xà phòng, chị không còn cảm giác với ông và ông cũng đã bất lực. Chị nghĩ đến chuyện ly hôn nhưng trong sâu thẳm trái tim, chị vẫn còn yêu và thương chồng nên vẫn mong tìm được giải pháp duy trì cuộc hôn nhân của mình.

Trong thực tế, nhiều người cứ làm ngơ với chuyện gối chăn, đến khi có rạn nứt, họ mới nhận thấy tầm quan trọng của sự trao đổi thẳng thắn về ứng xử trong gia đình.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.