Không thành lập Ủy ban lâm thời điều tra Vinashin

29/03/2011 16:38 GMT+7

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cho biết Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã quyết định đề nghị Quốc hội không lập Ủy ban lâm thời điều tra Vinashin.

Vào cuối phiên họp sáng nay 29/3, Phó Chủ tịch Uông Chu Lưu cho biết, sau khi có ý kiến của một số đại biểu đề nghị lập  Ủy ban lâm thời điều tra Vinashin (Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam), Ủy ban Thường vụ Quốc hội chiều 28/3 đã họp thảo luận trên nhiều mặt và thấy vấn đề này đang được các cơ quan  có trách nhiệm của Đảng và Nhà nước xem xét, xử lý giải quyết. Vì vậy, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Quốc hội không lập Ủy ban lâm thời để điều tra.


Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XII diễn ra từ 21-29/3/2011

Cũng trong phiên họp sáng nay 29/3, đề cập tới vấn đề Vinashin, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã giao Thanh tra Chính phủ thực hiện thanh  tra toàn diện và yêu cầu làm rõ tình hình và sai phạm tại Tập đoàn Vinashin.

Đến nay, Thanh tra Chính phủ đã hoàn thành công tác thanh tra và đang tập hợp số liệu, hoàn thiện báo cáo thanh tra để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Bộ Công an cùng các cơ quan chức năng thi hành pháp luật đã tiến hành điều tra, khởi tố, bắt tạm giam một số cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật, cố ý làm trái quy định của  Nhà nước về quản lý kinh tế.

Đến nay, về công tác điều tra, các cơ quan chức năng tiếp tục bổ sung chứng cứ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho biết, sau khi có báo cáo của thanh tra, Chính phủ sẽ xử lý nghiêm minh, khách quan, theo đúng pháp luật và báo cáo trước Quốc hội.

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.