Băn khoăn bầu chọn giải Cống hiến

30/03/2011 23:00 GMT+7

Sáng 30.3, BTC giải âm nhạc Cống hiến 2010 đã tổ chức lễ bầu chọn với sự tham dự của khoảng 50 phóng viên văn hóa nghệ thuật ở TP.HCM (khu vực phía Bắc đã bầu hôm 24.3).

Trong 4 hạng mục: Album của năm, Chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm, Ca sĩ của năm, không ít phóng viên tỏ ra băn khoăn, chần chừ cũng như đã có đề xuất với BTC về việc “sẽ không bầu chọn nếu cảm thấy đề cử chưa thuyết phục”, nhất là đối với hạng mục ca sĩ, nhạc sĩ của năm.


Những gương mặt tranh giải Ca sĩ của năm (từ trái sang): Đức Tuấn, Hà Anh Tuấn, Thanh Lam, Tùng Dương, Uyên Linh - Ảnh: N.V

Nhìn lại giải thưởng Ca sĩ của năm 2009, Đức Tuấn xứng đáng với live show đầu tiên của một ca sĩ trình diễn với dàn nhạc giao hưởng, do nhạc sĩ nước ngoài dàn dựng, và quan trọng là chương trình tạo được ấn tượng tốt, cảm xúc mới mẻ cho người thưởng thức về sự sáng tạo, táo bạo của anh cùng ê-kíp thực hiện. Hay trước đó, Mỹ Tâm đoạt giải Ca sĩ của năm 2008 với số phiếu áp đảo, bởi người bình chọn (có lẽ) không cần phải đắn đo để quyết định trước hàng loạt chương trình, sản phẩm mà Mỹ Tâm đã thực hiện trong năm ấy (dự án Thời gian và tôi với 2 CD, một live show xuyên Việt Sóng đa tần... ). Nói như vậy để thấy rằng trong 5 gương mặt được đề cử Ca sĩ của năm 2010 (Thanh Lam, Đức Tuấn, Tùng Dương, Hà Anh Tuấn, Uyên Linh), nhiều phóng viên cảm thấy chưa… thoải mái khi đặt bút bình chọn. Bởi, nếu không bầu chọn đủ 4 hạng mục thì phiếu bầu không hợp lệ, còn nếu đánh dấu cho một ai đó thì lại thấy kết quả này là sự gắng gượng, vì dường như mức độ “cống hiến” trong năm của các ca sĩ nói trên chưa thật sự thuyết phục. Thanh Lam trong năm qua nổi bật chỉ có live show Yêu (cùng Tùng Dương); Đức Tuấn phát hành album Bây giờ biển mùa đông (album này đã nằm trong đề cử hạng mục Album của năm), Trẻ mãi, CD audio của live show Music of the night cùng 2 mini show ở Nhà hát TP.HCM; Tùng Dương ngoài live show Yêu còn có album Liti (cũng nằm trong mục Album của năm) và tham gia một số chương trình khác; Hà Anh Tuấn có album Acous’84, Cocktail (cũng có mặt trong Album của năm) và 2 mini show giới thiệu album tại TP.HCM, Hà Nội. Còn Uyên Linh vừa được biết đến khi đoạt ngôi quán quân cuộc thi Vietnam Idol, và có mặt trong đề cử bởi “thành quả mà Uyên Linh mang lại trong năm qua ít ai làm được: khơi dậy tình yêu âm nhạc trong lòng công chúng ở một thị trường có quá nhiều giọng ca, bài hát thiếu cảm xúc; tạo nên không khí sôi nổi trong đời sống âm nhạc đang bị bão hòa...” như BTC nhận định.

Nhưng, dù các đề cử thiếu thuyết phục thì tất cả các phóng viên đều phải bầu chọn cho đủ, đúng, bởi “đó là điều lệ giải thưởng” - BTC nhấn mạnh. Còn những băn khoăn về giải thưởng sẽ được “đề cập trong buổi họp ngày 5.4, để có thể bàn bạc, thảo luận... và thống nhất điều lệ mới, cho năm sau”, nhà báo Hữu Trịnh - đại diện BTC, cho biết.

Như mọi năm, tất cả các phiếu bầu được niêm phong và sẽ kiểm phiếu công khai trong buổi họp báo chiều 5.4, sau đó lễ trao giải diễn ra vào tối cùng ngày tại Nhà hát TP.HCM. Đạo diễn Lê Hoàng và MC Thùy Minh sẽ dẫn dắt chương trình.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.