Mỹ - Trung liên minh chống thư rác

30/03/2011 00:40 GMT+7

(TNO) Trước sự bùng nổ của các loại hình phát tán thư rác (spam) trên phạm vi toàn cầu, chính phủ Mỹ và Trung Quốc đã thông qua một thỏa thuận với tên gọi “Chống thư rác xây dựng niềm tin”.

Đây là kết quả của quá trình hợp tác giữa các cơ quan chính phủ hai bên, với sự hỗ trợ của những chuyên gia hàng đầu về chống thư rác của các tập đoàn bảo mật lớn trên thế giới.


Lượng thư rác đã chiếm gần 90% tổng lượng thư điện tử toàn cầu - Ảnh: PCWorld

Sở dĩ chính phủ Mỹ rất tích cực xây dựng hệ thống pháp lý quốc tế chống lại hoạt động thư rác là vì nước này hiện đang chiếm vị trí số một trong việc phát tán thư rác.

Trong một thống kê của hãng bảo mật Sophos, cho đến cuối năm 2010, hiện Mỹ đang chiếm hơn 18,83% tổng lượng thư rác toàn cầu, xếp thứ hai là Ấn Độ với 6,88%. Ngoài ra, Việt Nam cũng góp mặt với 2,79% đứng vị trí thứ 10 về lượng phát tán thư rác.

Maria Namestnikova, chuyên gia chống thư rác của Kaspersky cho biết, thỏa thuận trên là một bước tiến quan trọng trong việc thiết lập hệ thống pháp lý quốc tế, nhằm chống lại hoạt động phát tán thư rác trên phạm vi toàn cầu. Trong đó, sự tiên phong của Mỹ và Trung Quốc sẽ khuyến khích các quốc gia khác noi theo.

Tính hết tháng 2.2011 tỷ lệ số thư rác toàn cầu đã chiếm 89,7% tổng lượng thư điện tử toàn cầu. Dự kiến, đến tháng 4 và tháng 5 năm nay tỷ lệ trên có thể đạt đến 91-92%.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.