Tàu hỏa đâm xe khách đi ăn hỏi, 9 người thiệt mạng

30/03/2011 16:51 GMT+7

* Tài xe xe khách ra đầu thú (TNO) Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra vào lúc 14 giờ 50 chiều nay (30.3) khi đoàn tàu SE8 chạy hướng Nam - Bắc đụng phải xe khách biển số 20L-4564 đang trên đường đi ăn hỏi về. Tai nạn khiến 7 người thiệt mạng tại chỗ và 2 người chết tại bệnh viện.

>> Chợ ven đường: Tai họa chực chờ
>> Tai nạn giao thông thảm khốc, 6 người chết


Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Minh Sang

Địa điểm xảy ra vụ tai nạn thuộc địa phận xã Mễ Sơn, huyện Thường Tín, Hà Nội. Đây là đoạn giao nhau giữa đường sắt và đường bộ không có thanh chắn nhưng có đèn báo tín hiệu.

Theo thông tin ban đầu chiếc xe nói trên chở 18 người (có 4 trẻ em) đang đi ăn hỏi trở về từ hướng chùa Đậu. Xe khách bị tàu hỏa tông ngay giữa thân xe, khiến chiếc xe văng ra hàng chục mét làm 7 người chết tại chỗ.

Những người tử nạn cũng như những người bị thương nặng được chuyển tới Bệnh viện Nông nghiệp 1 và Bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín.


Chiếc xe khách bị nạn được kéo ra khỏi hiện trường - Ảnh: Minh Sang

17 giờ 5

Theo thông tin mới nhất của PV Thanh Niên Online tại hiện trường cho biết, lực lượng chức năng vừa thông báo một trong số các nạn nhân được đưa vào bệnh viện đã chết. Như vậy, đến thời điểm này đã có tổng cộng 8 người chết trong vụ tai nạn kinh hoàng nói trên.

Tài xế xe khách hiện đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Hiện tại, lực lượng chức năng đang giải tỏa hiện trường và tàu hỏa đã tiếp tục hành trình.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng nguyên nhân vụ tai nạn có thể do tài xế xe khách không quan sát, cố tình vượt qua đường ray khi xe lửa đang đến gần.

Đây là đoạn đường thẳng, tầm nhìn của tài xế có thể lên đến 300 - 400m và khi xảy ra tai nạn, đèn tín hiệu tại đây vẫn đang hoạt động.

17 giờ 22

Tiếp tục cập nhật từ Bệnh viện Nông nghiệp 1, hiện đã có thêm 1 nạn nhân của vụ tai nạn tử vong. Nâng tổng số người thiệt mạng lên con số 9.


Người dân hiếu kỳ đứng xem rất đông - Ảnh: Minh Sang


Chiếc xe gặp nạn bị biến dạng hoàn toàn
- Ảnh: Minh Sang

17 giờ 33

Trao đổi trực tiếp qua điện thoại với Thanh Niên Online, đại diện Bệnh viện Nông nghiệp 1 (Hà Nội) cho biết tính đến thời điểm này đã tiếp nhận tổng cộng 8 nạn nhân của vụ tai nạn tàu hỏa nói trên.

Tuy nhiên, 2/8 nạn nhân đã thiệt mạng. Ban đầu xác định là một phụ nữ và một bé trai khoảng 3 tuổi.

Con của người phụ nữ thiệt mạng nói trên năm nay chừng 2 tuổi may mắn là không bị thương tích nghiêm trọng, từ lúc nhập viện đến giờ vẫn đang khóc đòi mẹ. Tập thể y bác sĩ tại đây đang dỗ dành và chăm sóc cháu.

Bốn người bị thương khác hiện đang nằm tại khoa ngoại của bệnh viện. Hai nạn nhân còn lại tiếp tục được chuyển tiếp về Bệnh viện đa khoa Việt Đức (Hà Nội) để tiếp tục cấp cứu.

18 giờ

Có mặt tại Bệnh viện Việt Đức, Thanh Niên Online xác định được hai nạn nhân được chuyển vào đây tên là Lê Văn Thắng (54 tuổi) và Nguyễn Thị Luyến (34 tuổi) cùng ngụ ở địa chỉ tổ 22, Phường Cam Giá, Thái Nguyên.

Trưởng ban An toàn Giao thông đường sắt: "Đã liên tục cảnh báo"

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Phạm Văn Bình, Trưởng ban An toàn Giao thông đường sắt, Tổng công ty Đường sắt VN được biết: “Địa điểm xảy ra tai nạn là đường ngang hợp pháp, có thiết bị cảnh báo tự động, khi xảy ra tai nạn thiết bị vẫn đang hoạt động tốt, tàu chạy đúng tốc độ quy định. Đường thẳng bằng, tại đường ngang không có công trình che khuất tầm nhìn, rất thoáng, nhưng lái xe không chấp hành tín hiệu đường ngang, vượt qua đường sắt khi có tín hiệu cảnh báo có tàu”.

Trả lời câu hỏi của chúng tôi về việc ngành đường sắt có tăng cường hành lang an toàn, cảnh báo với các phương tiện tại điểm đen đường sắt ở Thường Tín (cuối năm 2009 tại km29 Thường Tín cũng từng xảy ra một vụ tai nạn tương tự khi xe ô tô đi ăn hỏi về thì bị tàu đâm ngang làm 9 người chết), ông Bình cho rằng: “Đã liên tục cảnh báo, nhưng cái chính là các lái xe phải nghiêm chỉnh chấp hành an toàn giao thông đường bộ, đường sắt. Phải siết chặt đội ngũ lái xe, xử lý thật nghiêm những người vi phạm”.

Cũng theo ông Bình: “Cả nước hiện có 6.000 đường ngang, nếu đường ngang nào cũng có người gác lấy đâu ra người, bình quân khoảng 10 người/điểm thì nhân viên phải có 60.000 người, trong khi cả cán bộ nhân viên đường sắt hiện có hơn 40.000 người, không thể làm hết đường ngang rào chắn. Đường ngang tự động hiện có hơn 300 cái, làm thiết bị tự động hiện đại thế nhưng người ta vi phạm thì mình chịu thua rồi. Tất cả đường ngang, cầu chung, khu vực nhà dân làm san sát liền kề đường tàu, tàu chạy trên vỉa hè, mái hiên tất cả là điểm đen với ngành đường sắt. Nhưng biện pháp xử lý thì chính quyền địa phương phải làm, chúng tôi sao làm được”, ông Bình nói.

Mai Hà

Cả hai đều đang trong tình trạng nguy kịch. Theo các bác sĩ tại đây, hai nạn nhân này đang được chuẩn bị phẫu thuật sọ não cấp cứu.

18 giờ 40

Tin từ công an huyện Thường Tín cho biết, cách đây vài phút, tài xế xe khách là Nguyễn Thế Hùng (30 tuổi) ngụ tại huyện Phổ Yên, Thái Nguyên đã ra đầu thú.

20 giờ

Xác định lại với Thanh Niên Online cách đây ít phút, ông Hà Hữu Tùng - Giám đốc bệnh viện Nông nghiệp 1 cho biết có tổng cộng 12 nạn nhân trong vụ tai nạn được đưa đến cấp cứu tại đây. Trong đó có 2 người chết.

Hai nạn nhân tử vong tại bệnh viện được xác định ban đầu là một cháu trai tên Tùng (3 tuổi) và một phụ nữ tên Phương (20 tuổi).

Sau khi chuyển hai nạn nhân bị chấn thương sọ não lên Bệnh viện Việt Đức để tiếp tục chữa trị, hiện tại Bệnh viện Nông Nghiệp 1 đang cấp cứu cho 8 nạn nhân còn lại.

Trong 8 nạn nhân còn lại cấp cứu tại Bệnh viện Nông Nghiệp 1 thì một cháu bé 2 tuổi không hề hấn gì. 7 người còn lại đang nằm điều trị là:

Vương Thị Hay (97 tuổi)

Lê Văn Đàn (67 tuổi)

Vũ Văn Mạnh (26 tuổi)

Phan Thị Liên (28 tuổi)

Lê Đức Anh (9 tháng tuổi)

Bạc Cẩm Bảo (3 tuổi)

Hà Thị Thủy (24 tuổi)

Cả 7 nạn nhân nói trên đều ngụ tại xã Cẩm Giá, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Trong đó, ngoài hai nạn nhân Hay và Đàn có vẻ bị nặng hơn thì những người còn lại đều đã ổn định.

Minh Sang - Thành Trung - Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.