Hôm nay, ông Cù Huy Hà Vũ hầu tòa

04/04/2011 02:31 GMT+7

Sau một lần bị hoãn vào hồi cuối tháng 3, hôm nay 4.4, TAND TP Hà Nội mở lại phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Cù Huy Hà Vũ với tội danh “tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN VN” theo quy định tại điều 88, Bộ luật Hình sự.

Ông Cù Huy Hà Vũ (SN 1957) bị cáo buộc từ năm 2009 đến tháng 10.2010 đã có nhiều bài viết, bài trả lời phỏng vấn đăng tải trên mạng internet có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN VN. Theo dự kiến, phiên xét xử sẽ diễn ra trong một ngày, chủ tọa phiên tòa được biết là ông Nguyễn Hữu Chính, Chánh tòa Hình sự, TAND TP Hà Nội. Tham gia tố tụng còn có 4 luật sư bào chữa quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Cù Huy Hà Vũ, trong số này có luật sư Trần Đình Triển, Trưởng văn phòng luật sư Vì Dân (Đoàn luật sư TP Hà Nội).

PV Thanh Niên đã liên lạc với người có trách nhiệm của TAND TP Hà Nội và được biết đây là phiên xử công khai và nhiều cơ quan báo chí tham dự, gồm cả báo chí nước ngoài. Trả lời qua điện thoại vào chiều qua 3.4, luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, vợ của ông Cù Huy Hà Vũ cũng cho biết bà được phép tham dự phiên tòa này.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.