Ôn thi trực tuyến

05/04/2011 23:28 GMT+7

Không chỉ học thi ở trường, luyện thi ở trung tâm, nhiều học sinh (HS) còn tăng cường ôn tập “ảo” dưới hình thức luyện thi trực tuyến.

Hiện có nhiều website luyện thi cung cấp các bài luyện thi trắc nghiệm trực tuyến, đề thi thử, bài giảng video. Nếu tham gia đóng phí từ 1.000 - 5.000 đồng, người học sẽ được sử dụng một số bài giảng, bài tập; từ 50.000 - 100.000 đồng thì được quyền truy cập cả kho bài giảng và được cung cấp thêm nhiều tài liệu như bài giảng bằng video, các đề thi mẫu trắc nghiệm, làm bài thi thử được chấm điểm trực tuyến...

 
Thông tin luyện thi trên mạng

Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích của hình thức học và làm bài trực tuyến, nhiều giáo viên lại cho rằng HS tham gia các lớp ôn thi “ảo” này chỉ theo phong trào chứ không theo lâu được. Một giáo viên dạy Toán ở Q.2 (TP.HCM) cho biết: “Chúng ta cũng không thể kiểm soát hết thông tin về các bài giảng đã được đưa lên mạng. Ngoài ra, đứng giữa nhiều thông tin như vậy, HS sẽ bị rối, không tập trung ngay vào cái mình cần nếu không nắm vững kiến thức cơ bản và biết lựa chọn môn học, kiến thức mình còn thiếu. Các website này khiến nhiều HS mất thời gian truy cập, tốn chi phí nhưng kiến thức thu được thì không nhiều”. Trong khi đó, ông Lâm An, Trưởng phòng Giáo dục trung học (Sở GD-ĐT TP.HCM), khuyên: “HS không nên quá lao tâm vào việc ôn thi quá mức. Đừng nên mong chờ ở thầy “ảo”, vì thầy “ảo” không biết rõ trình độ, kiến thức của các em như thầy thật”.

 Hà n

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.