Tùng Dương giành cú đúp giải Cống hiến 2010

05/04/2011 23:39 GMT+7

Tối qua 5.4, lễ trao giải thưởng âm nhạc Cống hiến lần 6 của Báo Thể thao & Văn hóa đã diễn ra tại Nhà hát TP.HCM trong không khí khá căng thẳng và hồi hộp.

Bởi khác với mọi năm, kết quả được giữ bí mật đến phút công bố. Và nếu năm 2009, giải Album của năm và Ca sĩ của năm thuộc về Đức Tuấn thì sang 2010, cú đúp này thuộc về ca sĩ Tùng Dương (với album Li ti). Đây là album kết hợp giữa nhạc điện tử và các nhạc cụ giao hưởng, cũng là album tiên phong cho thể loại âm nhạc này, được thực hiện bởi ê-kíp gồm đa số các nhạc sĩ, nhạc công nước ngoài và được thu âm tại Đức. Có lẽ vì thế mà Li ti của Tùng Dương chiến thắng với số phiếu áp đảo: 65/100 phiếu bầu của các phóng viên văn hóa nghệ thuật trên cả nước (cách album về nhì 53 phiếu).

 
 Tùng Dương với giải thưởng Ca sĩ của năm và Album của năm - Ảnh: V.B

Ở hạng mục Chương trình của năm, Vietnam Idol 2010 hoàn toàn xứng đáng trở thành điểm nóng thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo khán giả, tạo nên không khí sinh động cho đời sống âm nhạc Việt trong năm qua. Cuối cùng ở hạng mục Nhạc sĩ của năm, gương mặt trẻ Lê Cát Trọng Lý vượt lên các đàn chị, đàn anh để giành chiến thắng. Trong 2010, Lê Cát Trọng Lý được xem là ca - nhạc sĩ “hot” bởi những chương trình của cô (nhất là tại Hà Nội) luôn “cháy” vé.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.