Trung Quốc: 3 trẻ em tử vong do uống sữa "bẩn"

08/04/2011 15:26 GMT+7

(TNO) Giới chức Trung Quốc thông báo có 3 trẻ em nước này đã tử vong vì ngộ độc Nitrit sau khi uống sữa từ hai trang trại ở tỉnh Cam Túc, theo Tân Hoa Xã.

Theo thông báo hôm 7.4 của chính quyền thành phố Bình Lương, tỉnh Cam Túc, 35 người khác, trong đó phần lớn là trẻ em, cũng đã phát bệnh và đang được điều trị tại các bệnh viện. Một cuộc điều tra ban đầu cho thấy các nạn nhân ở Bình Lương bị ngộ độc Nitrit sau khi uống sữa.

Nitrit là hóa chất dùng để làm thuốc nhuộm và bảo quản thịt. Theo Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh của Mỹ, ngộ độc Nitrit có thể gây ra buồn nôn, chóng mặt, khó thở, mất tỉnh táo và động kinh.

Hai trang trại cung cấp sữa nói trên đã bị đóng cửa và những người quản lý đang bị điều tra.

Năm 2008, ngành công nghiệp sản xuất sữa ở Trung Quốc một phen rúng động sau khi 6 trẻ em chết và hơn 300.000 người khác bị bệnh do uống sữa có chứa chất melamine.

Ở thời điểm đó, giới chức Trung Quốc cho biết tất cả số sữa nghi ngờ nhiễm melamine đều đã được tịch thu và tiêu hủy. Tuy nhiên, các sản phẩm nhiễm melamine vẫn tiếp tục xuất hiện ngoài thị trường. Vào tháng 7 năm ngoái, Trung Quốc thông báo họ đã phát hiện 25.000 tấn sữa bột nhiễm melamine trong một chiến dịch truy quét.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.