Video game tốt cho người lớn tuổi

10/04/2011 18:34 GMT+7

(TNO) Nghiên cứu mới ở Úc cho thấy video game có có thể cải thiện lối sống, giao tiếp và sự cơ động ở những người trên 50 tuổi, theo trang tin Top News.

Chuyên gia Dennis Wollersheim thuộc ĐH La Trobe đã tiến hành cuộc nghiên cứu kéo dài 12 tuần trên những phụ nữ từ 56 đến 84 tuổi ở ngoại ô thành phố Melbourne. Khu vực này có dân số già và chứng kiến sự gia tăng các bệnh mãn tính như béo phì, tim mạch và tiểu đường.

Trong 6 tuần đầu, ông Wollersheim theo dõi sự gắng sức ở cơ thể của những phụ nữ nói trên qua các hoạt động bình thường như uống trà, ăn thức ăn nhẹ, và đi bộ đến nhà ăn tập thể. Thời gian còn lại của cuộc nghiên cứu có sự kết hợp với chơi video game tại nhà.

Sau khi tiến hành đo mức ô-xy và tốc độ trao đổi chất của những phụ nữ này, chuyên gia người Úc đưa ra kết luận “những người tham gia cảm thấy cơ thể mình khỏe hơn thông qua tác động về thể chất của trò chơi”.

Nhiều phụ nữ nhận thấy việc sử dụng công nghệ giúp họ gắn kết với con cháu của mình hơn. “Tính chất vật lý của trò chơi cũng khuyến khích sự tương tác giữa người chơi và người xem”, ông nói thêm.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.