Cần có bãi, điểm đỗ xe cho taxi, ô tô

11/04/2011 23:03 GMT+7

Bài viết Taxi cát cứ lòng đường đăng trên Thanh Niên ngày 11.4 đã thu hút sự quan tâm của nhiều bạn đọc, nhất là tài xế taxi và những người thường xuyên sử dụng ô tô.

Cần sớm quy hoạch bãi đỗ xe

Một khi bãi giữ xe công cộng chưa được sớm triển khai thì tài xế taxi nói riêng, xe ô tô nói chung sẽ còn hết sức vất vả tìm cho mình chỗ đậu xe. Sang các nước lân cận chúng ta như Campuchia, Thái Lan, dễ nhận thấy, họ có thể biến tất cả các bãi đất trống trong phố thành bãi giữ xe, bãi đỗ xe. Từ gầm cầu, khoảng trống trước công viên… đều thành nơi đỗ xe. Theo tôi, ta cũng nên áp dụng như vậy. Điều này sẽ giúp Nhà nước có thêm kinh phí, taxi, ô tô không phải vất vả khi tìm chỗ đỗ, giữ xe. Nguyễn Phước Hùng (Q.Tân Phú, TP.HCM)

Tài xế cũng khổ

Việc không có bãi đỗ xe, phải đỗ xe trên đường, trong hẻm… là nỗi khổ rất lớn của cánh tài xế taxi chúng tôi. Chúng tôi ai may mắn thì được các cây xăng chấp nhận cho trú chân khi không có khách, bằng không chúng tôi phải chạy lòng vòng đón khách hoặc chui nhủi ở đâu đó. Tôi chỉ mong sao, công ty cũng như nhà nước quan tâm thành lập nhiều điểm đỗ xe có thu phí để cánh tài xế của chúng tôi đỡ vất vả. Phước Thái (thainguyen546@yahoo.com)

Ý thức

Có một điều tôi thấy cần phải nói đó là ý thức của tài xế. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng nếu ta biết ứng phó, có ý thức tuân thủ pháp luật, tôn trọng người khác thì vấn đề không có gì là quá khó khăn. Thế nhưng, phải thừa nhận rằng, việc dừng, đậu của tài xế taxi hiện nay là rất cẩu thả, dừng là dừng, đậu là đậu, họ không quan tâm đến xung quanh nhất là người lưu thông trên đường. Taxi thường tụ tập ở những con đường trung tâm, nơi dễ đón khách nhất. Khi có khách, bất chấp đường đông, kẹt, tài xế taxi dừng là dừng. Minh Nhiên (nguyen_minhnhienlala@gmail.com)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.