NASA sắp phóng tàu thám hiểm sao Mộc

12/04/2011 08:59 GMT+7

(TNO) Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết, phi thuyền không người lái Juno của họ đang ở Florida để thực hiện những bước chuẩn bị cuối cùng trước khi được phóng vào không gian nhằm thực hiện sứ mệnh thám hiểm sao Mộc.

Hãng tin UPI dẫn thông báo của Phòng thí nghiệm Lực đẩy phản lực của NASA ở Pasadena, bang California (Mỹ), cho biết, chiếc tàu vận hành bằng năng lượng Mặt trời này sẽ bay xung quanh sao Mộc để thu thập dữ liệu về nguồn gốc, cấu trúc và bầu khí quyển của hành tinh lớn nhất trong Thái Dương hệ.

 
Sao Mộc - Ảnh: NASA

Cũng theo thông báo trên, Juno được đưa từ nhà máy của Lockheed Martin Space Systems ở Denver, bang Colorado, đến cơ sở xử lý tải trọng Astrotech ở Titusville, bang Florida để bắt đầu thử nghiệm vận hành.

NASA dự định phóng tàu Juno trong khoảng thời gian từ ngày 5 đến 26.8 để thực hiện sứ mệnh mà họ hoạch định suốt 8 năm qua.

Chuyên gia Scott Bolton thuộc Viện Nghiên cứu Tây Nam ở San Antonio, cho biết: “Tàu Juno và nhóm chế tạo đã đi một quãng đường dài kể từ khi dự án được thai nghén vào năm 2003. Chúng ta chỉ còn phải chờ vài tháng nữa để chứng kiến sứ mệnh khám phá vốn có thể viết lại sách vở không chỉ về chuyện sao Mộc ra đời như thế nào mà cả chuyện Hệ Mặt trời của chúng ta hình thành ra sao”.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.