Nghi án giết người hàng loạt tại New York

15/04/2011 23:44 GMT+7

Cảnh sát New York (Mỹ) đang nỗ lực lần theo dấu vết một tên giết người hàng loạt có thể đã sát hại ít nhất 10 nạn nhân.

Hôm 11.4, cảnh sát tìm thấy nhiều mảnh xương gần một bãi biển thuộc đảo Long Island, phía đông New York. Đây có thể là những gì còn sót lại của 1 hoặc 2 tử thi. Với phát hiện này, chỉ trong phạm vi chưa tới 30 km bờ biển của Long Island, trong vòng 5 tháng qua, các nhà điều tra đã tìm thấy thi thể khoảng 10 nạn nhân nhiều khả năng do cùng một thủ phạm sát hại, theo tờ Le Figaro.

Trước đó, 8 xác chết khác đã được tìm thấy vào tháng 12.2010 và cuối tháng 3.2011.

 
Cảnh sát Mỹ tìm kiếm thêm tử thi tại Long Island - Ảnh: AFP

Tìm 1 thấy 10

Mọi việc bắt đầu từ ngày 1.5.2010 khi cô gái làng chơi Shannan Gilbert đột ngột mất tích. Tờ mờ sáng hôm ấy, cô Gilbert gõ cửa nhà ông Gus Coletti, một cư dân sống ở khu vực gần bờ biển của Long Island. Ông Coletti kể lại: “Tôi đang cạo râu thì cô ấy gõ cửa và liên tục kêu cứu. Tôi gọi điện ngay cho cảnh sát nhưng khi quay trở ra thì không còn ai đứng trước cửa nữa”.

Trung Quốc bắt nghi phạm giết 10 người

Cảnh sát tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc hôm qua cho biết đã bắt giữ nghi phạm sát hại 10 người. Tân Hoa xã dẫn lời một quan chức cảnh sát cho hay nghi phạm là Chu Vũ Hân, 33 tuổi, bị bắt tại thành phố Đại Thạch Kiều, cách nơi gây án ở thành phố An Sơn khoảng một giờ đi tàu hỏa. Cảnh sát phát hiện 10 thi thể, trong đó có cha, vợ và con trai của nghi phạm, trong một nhà tắm công cộng và tiệm rửa xe tại An Sơn. Cả hai cơ sở này đều do Chu làm chủ và trong số nạn nhân còn có nhân viên của y. Cảnh sát cho hay vụ án xảy ra vào khoảng đêm 13.4 đến rạng sáng 14.4 và động cơ có thể liên quan đến vấn đề ngoại tình.

Văn Khoa

Việc tìm kiếm cô gái 24 tuổi này đã giúp cảnh sát phát hiện xác của 4 cô gái khác ở bãi Gilgo Beach thuộc Long Island. Những nạn nhân này đều còn rất trẻ, từ 22-27 tuổi, và mất tích trong giai đoạn 2007 - 2010.

Cũng như Gilbert, họ đều là gái mại dâm và liên hệ với khách hàng qua trang Craigslist.com. Sự giống nhau giữa lý lịch của các nạn nhân và cách hung thủ ra tay khiến các nhà điều tra lập tức nghĩ đến khả năng một vụ giết người hàng loạt. Cuối tháng 3.2011, 4 xác chết khác lại được phát hiện quanh khu vực Gilgo Beach. Các tử thi được chuyển đến Viện Pháp y New York để xét nghiệm ADN nhằm xác nhận nhân thân. Những dấu hiệu tại hiện trường cho thấy những nạn nhân này đã bị vùi ở đây từ 1 đến 2 năm.

Việc tìm thấy nhiều mảnh xương hôm 11.4 càng làm tăng mức độ nghiêm trọng của vụ việc. Cục Điều tra liên bang (FBI) vừa thông báo sẽ vào cuộc điều tra. AFP dẫn lời một nhà điều tra nhận định: “Làm sao có thể tin được từ việc tìm kiếm một cô gái mất tích ban đầu, đến nay chúng tôi tìm được xác của 10 người khác?”. Trong khi đó, đến nay vẫn chưa có tung tích gì của Shannan Gilbert, nghĩa là danh sách nạn nhân có thể không dừng ở 10 người.

“Bắt bài” cảnh sát

Cho đến nay, giới hữu trách vẫn chưa xác nhận được bất cứ nghi can nào. Theo truyền thông Mỹ, nhiều khả năng hung thủ có thể từng làm việc trong ngành an ninh vì hắn tỏ ra rất am tường cách điều tra của cảnh sát và hầu như không để lại manh mối nào.

Theo tờ Le Figaro, em gái của nạn nhân Melissa Barthelemy đã nhận được rất nhiều cuộc gọi từ điện thoại của chị trong vòng một tuần sau khi cô này mất tích hồi tháng 7.2010 nhưng bên kia đầu dây là giọng đàn ông. Mọi cuộc gọi đều kéo dài dưới 3 phút, trong khi phải từ 3-5 phút cảnh sát mới có thể xác định được vị trí chính xác người gọi. Không có nhiều thông tin có giá trị được tiết lộ qua các cuộc gọi này. Tờ The New York Times dẫn lời mẹ của Barthelemy cho biết giọng người trong điện thoại rất chậm rãi và bình tĩnh. Ông ta nhạo báng về “lối sống” của nạn nhân và theo luật sư của gia đình, nhiều khả năng đó chính là hung thủ.

Người thân một số nạn nhân khác cũng nhận được các cuộc gọi khả nghi, hầu hết đều từ các loại thẻ điện thoại chỉ sử dụng 1 lần. Ngoài ra, kẻ gọi đến sử dụng điện thoại ở những khu vực đông đúc như Quảng trường Thời đại... nên cảnh sát không thể nào tìm ra nghi can qua camera an ninh ở những nơi quá tấp nập như thế. Cảnh sát vẫn đang tiếp tục tìm kiếm và dù có thêm phát hiện nào hay không, nghi án giết người hàng loạt sẽ còn ám ảnh Long Island và cả New York.

Nguyễn Ngọc Lan Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.