Mắt kính kiểu Robocop

18/04/2011 15:27 GMT+7

Lực lượng cảnh sát Brazil sẽ hoạt động hiệu quả hơn với món “đồ chơi” mà họ sắp được trang bị.

Đó là cặp mắt kính gắn camera có khả năng quét toàn bộ các gương mặt trong một đám đông và nhận ra tội phạm. Theo báo Telegraph, cặp kính sử dụng công nghệ nhận diện hiện đại, có thể quét trong phạm vi 45 mét với tốc độ 400 gương mặt mỗi giây và sau đó so sánh với cơ sở dữ liệu của cảnh sát bao gồm 13 triệu gương mặt. Chiếc kính sẽ phân tích và so sánh 46.000 điểm sinh trắc trên mỗi gương mặt để có thể nhận diện và phát hiện từng tội phạm. Đặc biệt, khi được điều chỉnh sang chế độ dò tìm một đối tượng riêng biệt, chiếc kính này sẽ có tầm quét tối đa hơn 19 km. Nếu phát hiện có tội phạm, đèn đỏ trên một màn hình nhỏ kết nối với mắt kính sẽ phát sáng để báo hiệu cho người cảnh sát biết để có hành động cần thiết.

 
Cảnh sát Brazil với cặp kính Robocop - Ảnh: Gizmodo 

Những cặp kính kiểu Robocop này sẽ sớm được thử nghiệm tại các trận đấu bóng đá và chương trình hòa nhạc, và cảnh sát Brazil đã sẵn sàng đưa chúng vào sử dụng tại vòng chung kết World Cup 2014 sẽ diễn ra tại nước này. An ninh là một vấn đề đáng quan tâm tại Brazil, nhưng với việc triển khai mắt kính kiểu Robocop tại Sao Paulo và Rio de Janeiro, hai nơi tổ chức các trận đấu quan trọng, nỗi lo của du khách trong dịp này sẽ giảm đáng kể.

Robocop là bộ phim hành động giả tưởng do Mỹ sản xuất hồi năm 1987, kể chuyện một sĩ quan cảnh sát ở thành phố Detroit bị bọn tội phạm giết hại nhưng sau đó được tái tạo thành một nhân vật nửa người nửa máy có vũ khí và thiết bị quan sát hiện đại gắn trên thân. Viên cảnh sát siêu nhân này sau đó đã khiến cho các băng nhóm tội phạm ở Detroit phải khiếp vía. Sau hơn 20 năm, giờ đây các fan ở Brazil sắp chứng kiến Robocop bước vào đời và thực thi nhiệm vụ thật.

Khang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.