Căn nhà sinh thái nhỏ nhất thế giới

19/04/2011 14:20 GMT+7

Dự án căn nhà Cube do tiến sĩ Mike Page, giảng viên Khoa Tâm lý của Trường Đại học Hertfordshire (Anh), phụ trách hiện là một trong những căn nhà sinh thái nhỏ nhất thế giới với đầy đủ vật dụng cần thiết và khá hiện đại.

Với diện tích 3 m x 3 m và trị giá 50.000 bảng Anh, căn nhà nói trên có một phòng khách đủ chỗ đặt 1 cái bàn và 2 cái ghế; chiếc giường đôi rộng 1,2 m; buồng tắm có vòi hoa sen; nhà vệ sinh tự hoại; căn bếp với tủ lạnh tiết kiệm năng lượng, bếp cảm ứng, lò vi sóng… Ngoài ra, căn nhà được trang bị những công nghệ mới nhất như thắp sáng bằng đèn LED và sưởi ấm bởi máy bơm nhiệt chạy bằng không khí.

 
Căn nhà sinh thái Cube - Ảnh: scotsman.com

Theo ông Mike Page, căn nhà gỗ này có thể trở thành thiết kế của tương lai do nó hướng đến việc giảm thải khí carbon. Báo The Scotsman (Scotland) dẫn lời ông Mike Page cho biết: “Căn nhà thích hợp cho nhiều đối tượng từ những sinh viên tìm kiếm nhà giá rẻ đến doanh nhân muốn kết hợp không gian sống và làm việc”. Với thiết kế này, ông Mike Page hy vọng sẽ làm mọi người quan tâm đến những công nghệ ít tốn năng lượng. Đồng thời, ông tin rằng nó sẽ là câu trả lời thỏa đáng cho nhu cầu nhà ở giá rẻ đang gia tăng.
 
Căn nhà vừa được trình làng tại Quảng trường St Andrew trong Lễ hội Khoa học quốc tế ở thành phố Edinburgh (Scotland). Căn nhà sinh thái này sẽ được trưng bày đến hết ngày 22-4.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.