Đấu giá thư tay của Marilyn Monroe

22/04/2011 17:37 GMT+7

(TNO) Một bức thư tay của “biểu tượng sắc đẹp thế kỷ 20” Marilyn Monroe trước khi bà nổi tiếng vừa được bán với giá 52.460 USD.

Tháng 6.1942, Marilyn Monroe (tên khai sinh Norma Jeane Mortenson) kết hôn với người chồng đầu tiên James Dougherty. Năm đó, Marilyn Monroe mới tròn 16 tuổi.


 Marilyn Monroe - Ảnh: AFP 

Ba tháng sau khi kết hôn, Marilyn Monroe viết thư gửi về cho gia đình mẹ nuôi là bà Grace Goddard. Theo Daily Mail, lá thư được gửi từ Van Nuys (California, Mỹ), dấu bưu điện ghi ngày 14.9.1942.

Trong thư Marilyn Monroe mô tả cuôc sống của một cô gái trẻ mới lập gia đình, bắt đầu làm quen và khá bận bịu với việc lau dọn nhà cửa, chuẩn bị các bữa ăn… nhưng vui vẻ, hạnh phúc vì được chồng rất yêu thương và cưng chiều.

“Jimmy đối xử rất tốt với con. Thực sự con biết rằng nếu có phải chờ thêm 5 hay 10 năm nữa thì con cũng không thể tìm được một người tốt với con hơn thế. Con nghĩ con là thế giới của anh ấy và chúng con sống rất dễ chịu”, Marilyn Monroe viết.

 
Lá thư tay của Marilyn Monroe  - Ảnh: Reuters

Lá thư dài 8 trang này tràn đầy niềm phấn khởi của “bà nội trợ tuổi teen” xinh đẹp khi được chuyển tới căn nhà mới. Marilyn Monroe miêu tả tỉ mỉ vị trí từng phòng, đồ nội thất, đặc biệt là những món quà cưới đẹp nhất từng được nhìn thấy…

Ngoài ra, ngay đầu thư, Marilyn Monroe đã đề cập đến người đàn ông bà tin là cha đẻ của mình, Charles Stanley Gifford. Bà muốn tìm cách để liên lạc với Charles Stanley Gifford.

Theo Daily Mail, cha của Marilyn Monroe trên giấy khai sinh là Martin Mortensen, là người đã tái hôn với mẹ bà - Gladys Pearl Monroe. Nhưng trong suốt cuộc đời, Marilyn Monroe chưa một lần thừa nhận Martin Mortensen là cha của mình.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.