Triển lãm tranh của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

22/04/2011 13:38 GMT+7

(TNO) Sáng 22.4, tại khách sạn Saigon Morin (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế), nhân kỷ niệm 10 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, gia đình và bạn bè của ông đã tổ chức khai mạc triển lãm tranh với chủ đề Nốt màu.

Gần 40 họa phẩm bằng chất liệu sơn dầu, phấn màu, than chì, màu nước… được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm này, thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo người dân Huế.

“Cũng như âm nhạc, thi ca, trong hành trình tìm kiếm cái tôi nghệ thuật của mình, Trịnh Công Sơn đã đến với hội họa. Ở thế giới đó, Trịnh Công Sơn như đã tìm thấy cái phần nhạc chưa nói được trong ca khúc của mình; để rồi từ hội họa, người nhạc sĩ tài ba này đã bắt gặp một mảng đời của mình bấy lâu nay vẫn còn bị che giấu. Do vậy, triển lãm Nốt màu là cơ hội để người thưởng ngoạn và cả những người sống với nghề hiểu rõ hơn về ông, nhìn thấy các tác phẩm của ông để hiểu rõ hơn về sự tài hoa của ông, cũng là dịp để tiếp cận với một thế giới khác trong tâm hồn đa cảm của Trịnh Công Sơn”, họa sĩ Đặng Mậu Tựu, Chủ tịch Liên hiệp Các hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên- Huế chia sẻ.

Sau khi kết thúc ở Huế vào ngày 26.4, triển lãm Nốt màu sẽ diễn ra ở Gallery 39A (Lý Quốc Sư, Hà Nội).Trước đó, cuộc triển lãm tương tự đã diễn ra tại TP.HCM.


Giới trẻ Huế thưởng ngoạn các tác phẩm của Trịnh Công Sơn


Trung bày sách về Trịnh Công Sơn

Tin, ảnh: Minh Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.