Hoang mang vì trộm hoành hành

23/04/2011 23:50 GMT+7

Hơn 2 tuần nay, người dân xã Nguyễn Phích (U Minh, Cà Mau) mất ăn, mất ngủ vì trộm hoành hành.

Có đêm chúng đột nhập vào 3, 4 nhà, lục tung và dọn sạch đồ đạc. Chúng đến khu nào thì chó nuôi ở khu đó bị thuốc chết sạch, chỉ riêng ấp 6 và ấp 17 đã có trên 100 con chó bị thuốc chết...


Mùng ngủ của vợ chồng ông Nguyễn Minh Hoằng và bà Châu Cẩm Phi bị trộm rạch để lấy điện thoại 

Tiếp xúc với phóng viên ngày 20.4, ông Đỗ Văn Đủ (ấp 17, xã Nguyễn Phích) kể chỉ trong đêm 2.4, có đến 4 nhà trong xóm bị trộm.

Bà Phạm Thị Tự cho biết: “Đêm đó, nhà tôi có 3 người ngủ nhưng trộm vào không ai hay biết. Cái tủ để kế giường con dâu tôi ngủ bị chúng lục tung và lấy 6 chỉ vàng. Tôi vốn là người khi ngủ rất nhạy thức, vậy mà đêm đó lại ngủ "thẳng cẳng", có lẽ bọn trộm này dùng thuốc mê. Bọn trộm này dạn lắm, mới hôm kia, khoảng 1 giờ sáng 18.4, chúng lại rình nhà tôi nhưng bị phát hiện nên bỏ đi". Bà Châu Cẩm Phi may mắn hơn, nhà có hơn 1 cây vàng, bà vừa đổi chỗ cất giấu nên đêm 2.4 khi trộm viếng chỉ mất 1 điện thoại và hơn 1 triệu đồng. "Tôi nghĩ mà tức, vợ chồng tôi ngủ trong mùng vậy mà trộm rạch mùng và bò qua người chồng tôi (mới lấy được điện thoại) nhưng cả hai không hay. Chúng lục tung nhà tôi không sót chỗ nào", bà Phi bộc bạch.

Ông Nguyễn Văn Ngọt, Trưởng ấp 6, xã Nguyễn Phích, cho biết: “Bây giờ bà con ở đây vừa phải canh ăn trộm, vừa canh trộm thuốc chó. Bọn chúng hoành hành riết rồi tôi không dám đi đâu ban đêm. Trong xóm hầu như nhà nào cũng bị thuốc chó. Chẳng biết chúng dùng thuốc gì mà độc vô cùng, chó vừa ăn vào chạy không quá 3 mét thì lăn đùng ra chết. Nếu con nào không ăn, chúng tạt nước thuốc vào, chó liếm nước thuốc rồi cũng chết ngay. Nhà nào bị thuốc chó thì càng phải cảnh giác cao độ bởi vì bọn trộm sẽ dễ dàng lẻn vào".

Ông Lữ Thanh Lẵng, tức tối: “Đêm đó, nó (bọn trộm - NV) thuốc 3 con chó nhà tôi. Thường là 3 giờ tôi thức dậy đi vuông nhưng hôm đó không thức nổi. Khi con gái tôi nghe tiếng động lạ, giở mùng tôi kêu gần cả chục tiếng tôi mới thức được. Ra ngoài xem thì thấy dấu chân lạ vào tới cửa phòng. Có lẽ đứa con gái tôi thức và mở đèn lên nên chúng tẩu thoát”. Bà Nguyễn Thu Huệ, vợ ông Lẵng thêm lời: “Tôi khẳng định, bọn trộm này có dùng thuốc mê. Bởi thường là giờ đó, ổng (ông Lẵng) đi vuông và mấy nhà trong xóm cũng vậy. Nhưng hôm đó, cả xóm đều ngủ nên 3, 4 nhà bị trộm vào. Nó lấy cái cặp nhà ông Hoằng đến nhà chị Tự thì bỏ đó. Rồi lấy hộp vàng nhà chị Tự xuống đến nhà ông Nguyễn Văn Đào thì bỏ đó".

Cách đó không xa, nhà ông Nguyễn Văn Nổi (khóm 9, thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình, Cà Mau), giáp ranh xã Nguyễn Phích cũng vừa bị mất trộm với thủ đoạn tương tự. Chúng vào nhà ông Nổi lục từng ngóc ngách, lấy đi 3 cây vàng, 60 triệu đồng và 2 con heo đất.

Táo tợn

Ông Đỗ Văn Đủ nhận xét: “Tôi đoán chúng nó sẽ còn theo dõi để trộm ở xóm này một thời gian nữa vì biết bà con đang trúng mùa tôm. Bọn trộm này không phải ở xa đến bởi chúng nó rất rõ đường đi nước bước từng nhà. Nhà nào trúng mùa tôm hay có tiền nhiều là bị trộm “viếng”. Chúng rất tinh vi, biết mình còn thức trong nhà chúng lấy đất ném vào cửa, chờ khi nghe tiếng động đi ra mở cửa bước ra ngoài xem, thì sẽ có người đứng gần cửa lẻn vào nhà. Tốt nhất, nghe tiếng chọi vào nhà, bà con nên ở trong nhà, mở cửa sẽ sập bẫy chúng”.

Theo ông Nguyễn Hồng Biên, Trưởng công an xã Nguyễn Phích: “Đêm 2.4, chúng nó vào liên tục 4 nhà nhưng đến nhà ông Nguyễn Văn Đào thì bị người dân phát hiện nên bỏ đi. Chúng thường đi 3, 4 người trên 2 chiếc vỏ lãi chạy máy Honda 13 mã lực. Liên tục nhiều ngày nay, có những đối tượng khả nghi lui tới trong xóm, song nhờ bà con cảnh giác nên chúng chưa ra tay được. Được tin bà con báo mất trộm, chúng tôi đến hiện trường, tiến hành lập biên bản và báo cáo về trên để phối hợp điều tra bắt nhóm trộm này. Sự táo tợn của chúng đang làm người dân hoang mang, lo sợ”.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.