Đám cưới thế kỷ của Hoàng gia Anh

25/04/2011 22:34 GMT+7

Để tiến tới lễ cưới trọng đại vào ngày 29.4, cặp uyên ương vàng của Hoàng gia Anh đã trải qua không ít sóng gió suốt 8 năm trời.

Trong một căn nhà gỗ nằm kín đáo trên triền núi phía bắc của một ngọn núi ở Kenya, người thừa kế ngai vàng nước Anh đã khiến Kate Middleton thành một trong những người phụ nữ hạnh phúc nhất thế giới. Sau nhiều năm cân nhắc và nhiều tháng lên kế hoạch, Hoàng tử William cuối cùng đã cầu hôn bạn gái, một cô gái thường dân nhưng sắc đẹp, sự tự tin, lòng chung thủy và khiếu hài hước đã chiếm trọn trái tim chàng hoàng tử trẻ.

Chỉ mất 60 phút để Hoàng tử William, 28 tuổi, và hôn thê Kate Middleton, 29 tuổi, kết thành chồng vợ vào ngày 29.4 trong hôn lễ hoành tráng, sang trọng vào bậc nhất tại thánh đường Westminster Abbey ở London. Thế nhưng cuộc tình Lọ Lem hiện đại đã mất hơn 8 năm mới có kết quả trọn vẹn.

Cuộc gặp gỡ định mệnh

Lần đầu tiên cả hai  để mắt đến nhau vào năm 2001, khi cùng là sinh viên ngành Lịch sử nghệ thuật tại Đại học St.Andrews ở Scotland, theo báo Telegraph. Họ đều sống ở ký túc xá St.Salvator trong năm nhất, nhưng sau đó William chuyển sang ngành Địa lý. Kate Middleton xuất thân từ một gia đình trung lưu ở miền quê Berkshire. Cô từng thừa nhận mình đã đỏ bừng mặt và vội bước gấp vì thẹn khi lần đầu tiên gặp Hoàng tử William. Họ nhanh chóng trở thành bạn bè, trao đổi bài giảng, cùng chơi quần vợt...

Tuy nhiên, phải cho đến khi cô trình diễn đầy tự tin trong bộ váy đen gợi cảm trên sàn diễn thời trang dành cho hoạt động từ thiện của sinh viên, Kate mới giành được sự chú ý hoàn toàn của William. Hoàng tử, lúc đó ngồi hàng ghế đầu, đã thốt lên: “Chao ôi, Kate hấp dẫn quá đi”. Theo Reuters, bộ váy nói trên đã bán với giá 105.000 USD hồi tháng 3.

Đến năm thứ hai, lúc vẫn chỉ là bạn bè, cả hai quyết định chuyển ra ngoài sống cùng với 2 người bạn. Khi đó, họ đang tay trong tay với người khác. Kate là bạn gái của anh sinh viên năm cuối Rupert Finch còn William bị đồn là có quan hệ với cô Jecca Craig. Dù vậy, trong ngôi nhà chung, Kate thường xuyên chuẩn bị bữa ăn cho William, cứu hoàng tử khỏi “cơn ác mộng” phải tự nấu ăn cho mình. Và khi các mối quan hệ kia chấm dứt, sự quan tâm dành cho nhau của họ ngày càng lớn dần.

 
Hoàng tử William và hôn thê Kate Middleton trong ngày tốt nghiệp đại học năm 2005 - Ảnh: Reuters

Thăng trầm và kết thúc có hậu

“Khi lần đầu tiên gặp Kate, tôi biết có điều gì đó hết sức đặc biệt về cô ấy”, Telegraph dẫn lời Hoàng tử William nhớ lại trong buổi phỏng vấn chính thức đầu tiên sau khi họ tuyên bố đính hôn. Nhận thức rõ sự quan tâm khủng khiếp của giới truyền thông và áp lực của dư luận, 2 người giấu kín quan hệ và chỉ có những người bạn rất thân mới biết. Họ đến dự các sự kiện một cách riêng lẻ và cẩn thận không tay trong tay nơi công cộng. Nhưng đến tháng 3.2004, cả thế giới xôn xao sau khi một tờ báo Anh đăng hình đôi tình nhân cười rạng rỡ khi đi trượt tuyết tại núi Alps, Thụy Sĩ. Những lần lộ diện hiếm hoi trước báo giới sau đó, William và Kate chứng tỏ họ là một cặp đẹp đôi trời sinh. Hoàng tử William, cao 1m9, thừa hưởng những đường nét hài hòa của mẹ - cố Công nương Diana. Còn Kate, cao 1m72, dường như ngày càng xinh đẹp và thu hút hơn, và hiện trở thành biểu tượng thời trang của nước Anh.

Sau khi tốt nghiệp và bắt đầu theo đuổi con đường nghề nghiệp khác nhau, Kate là nhà mua bán phụ kiện cho Công ty thời trang Jigsaw còn William dấn thân vào con đường binh nghiệp. Khi đó, quan hệ tưởng chừng hoàn mỹ của họ gặp trắc trở và cả hai tuyên bố chia tay vào năm 2007, sau khi chàng hoàng tử bị bắt gặp có thái độ thân mật với một bóng hồng khác.

Nếu là một người kém bản lĩnh, ắt hẳn cái tên Kate Middleton sẽ nhanh chóng chìm vào quên lãng, họa may chỉ được nhắc đến trong danh sách người tình cũ của hoàng tử điển trai và hào hoa. Tuy nhiên, Kate mạnh mẽ hơn vẻ ngoài e lệ. Cô đã làm những điều gây bất ngờ để chứng tỏ cho Hoàng tử William thấy mình đã đánh mất điều gì. Công nương tương lai liên tục xuất hiện ở những câu lạc bộ thời thượng nhất trong những bộ váy gợi cảm, sang trọng. Cô tỏ ra hết sức tự tin với nụ cười rộng mở và dường như bỏ lại quá khứ buồn bã phía sau, như báo Daily Mail miêu tả. Theo những bức ảnh tràn ngập trên báo đài, rõ ràng Kate đang hết sức sôi nổi và đầy sức sống mà không cần có hoàng tử bên cạnh. Thế là trong vòng 3 tháng, Hoàng tử William nối lại liên lạc. Đó là vào tháng 6.2007 và họ chẳng thể nào sống thiếu nhau nữa.

Những khách mời nổi tiếng

Lễ cưới của Hoàng tử William và Kate Middleton vào ngày 29.4 được Hoàng gia Anh trực tiếp trên YouTube, dự kiến kéo dài 4 giờ với các nghi thức: lễ cưới tại tu viện Westminster, chiêu đãi khách ở cung điện Buckingham và đôi tân lang, tân nương xuất hiện trên ban-công cung điện chào công chúng. Ngoài những khách mời trong giới hoàng tộc, Thủ tướng Anh, đại diện các nước..., lễ cưới của Hoàng tử William còn có những ngôi sao của làng giải trí.

Đạo diễn Guy Ritchie, danh ca Elton John, vợ chồng ngôi sao bóng đá David Beckham, ca sĩ Joss Stone, Rowan Atkinson (nổi tiếng với vai Mr.Bean), nhiếp ảnh gia Mario Testino… là những khách mời không thể thiếu trong danh sách do tạp chí People công bố. ( Đ.T)

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.