Barnes & Noble cải tiến Nook Color để cạnh tranh với iPad

26/04/2011 02:08 GMT+7

(TNO) Hãng Barnes & Noble hôm 25.4 cho biết, hãng đã tiến hành cải tiến thêm nhiều tính năng cho thiết bị đọc sách điện tử Nook Color (màn hình màu) để cạnh tranh với sản phẩm iPad của Apple.

Theo AFP, ngoài mục đích cạnh tranh với iPad, Barnes & Noble còn muốn sản phẩm của mình vượt xa đối thủ Kindle của Amazon.

Hiện tại, thiết bị đọc sách điện tử Kindle của Amazon chỉ sử dụng màn hình đen trắng và lướt web bằng Wi-Fi.

 
Thiết bị đọc sách điện tử màn hình màu của Barnes & Noble - Ảnh: Engadget

Trong khi đó, phiên bản cải tiến Nook Color sẽ được trang bị màn hình cảm ứng đa điểm, tích hợp kết nối Wi-Fi, bộ nhớ trong 8 GB, pin hoạt động liên tục 8 tiếng và đặc biệt là được nâng cấp lên nền tảng Android 2.2 của Google.

Với phiên bản mới, người dùng có thể xem được Flash, sử dụng các ứng dụng từ Android Market và dịch vụ do Google cung cấp (Gmail, Youtube,...).

Barnes & Noble cho biết thêm, kể từ khi công bố bản Nook Color vào cuối tháng 12 năm ngoái, hãng đã bán được 400.000 máy. Dự kiến kết thúc năm 2011 sẽ có khoảng 3 triệu máy Nook Color được tiêu thụ.

Ngoài ra, phiên bản Nook hỗ trợ màn hình đen trắng được công bố vào cuối năm 2009 cũng đã bán được 2 triệu máy tính tới thời điểm hiện tại.

Giá bán của Nook Color phiên bản mới ở Mỹ là 249 USD.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.